วัตถุมงคล


วัดวังกระแจะ
วัตถุมงคล
  วัตถุมงคลของหลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในเหล่าลูกศิษย์ลูกหาโดยเฉพาะชาวอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีพุทธคุณเน้นหนักด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี มหาอุด แคล้วคลาดปลอดภัย โดยสิ่งที่ทำให้ลูกศิษย์เชื่อมั่นในพุทธคุณวัตถุมงคลของหลวงพ่อชุบนั้นก็คือ หลวงพ่อชุบท่านได้ร่ำเรียนวิชาอาคมจนสำเร็จแตกฉาน ทั้งสายหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และสายหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม สองพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งหลวงพ่อชุบได้เคยสร้างวัตถุมงคลออกมามากมาย อาทิ เช่น
-เหรียญรูปไข่ รุ่น 1 ปี พ.ศ. 2552 จำนวน 3 เนื้อ ซึ่งมีพุทธคุณสูงเน้นหนักด้าน อยู่ยงคงกระพันชาตรี มหาอุด เป็นเหรียญที่มีการเช่าบูชาและแลกเปลี่ยนกันในมูลค่าสูง
-เหรียญรูปเหมือน รุ่นแรก สร้างขึ้นมาเพื่อฉลองอายุครบ 83 ในปี พ.ศ. 2552
-เหรียญเมตตาบารมี หลวงพ่อชุบ ปี พ.ศ. 2557
-หนุมานบรรดาลทรัพย์ 89 รุ่น 1 ปี พ.ศ. 2557 มีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัยจากพยันอันตรายทั้งปวง และบันดาลทรัพย์ โชคลาภให้กับชีวิต
-เหรียญสมปรารถนา หลวงพ่อชุบ ปี พ.ศ. 2558
-เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นแรก หลวงพ่อชุบ ปี พ.ศ. 2560
 โดยการบูชาพญาเต่าเรือนนั้นจะเป็นการน้อมรำลึกถึงคุณขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าในครั้นยังบำเพ็ญบารมีเป็นพระโพธิสัตว์ที่ได้ทำทานบารมีและเมตตาบารมี ซึ่งจะเป็นบุญกุศลและบังเกิดศิริมงคลกับผู้ที่บูชาเป็นอย่างยิ่ง
 
คาถาพญาเต่าเรือน
ตั้งนะโม 3 จบ
นะโม  ตัสสะ  ภะคะวะโต อะระหะโต  สัมมา  สัมพุทธัสสะ
นะโม  ตัสสะ  ภะคะวะโต อะระหะโต  สัมมา  สัมพุทธัสสะ
นะโม  ตัสสะ  ภะคะวะโต อะระหะโต  สัมมา  สัมพุทธัสสะ
คาถาพญาเต่าเรือน
นะมะพะทะ นาสังสิโม สังสิโมนา สิโมนาสัง โมนาสังสิ นะอุทะกะ เมมะอะอุอะ
 
-พระนาคปรกใบมะขาม หลวงพ่อชุบ รุ่น "พุทธคุณ" 
-เหรียญโล่ห์ นั่งปืน หลวงพ่อชุบ ปี พ.ศ. 2561
-พระผงพรายคู่ เนื้อผสมแร่เหล็กน้ำพี้ หลวงพ่อชุบ ปี พ.ศ. 2561
-เหรียญท้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นแรก ปี พ.ศ. 2563 โดยเชื่อกันว่าผู้ใดที่บูชาท้าวเวสสุวรรณ จะมีโชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง แก้ปีชง ป้องกันพยันอันตรายจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ป้องกันภูตผีต่างๆ ไม่ให้กล้ามาทำอันตรายใดๆให้กับคนในครอบครัว เพราะภูตผีปีศาจ เป็นบริวารของท้าวเวสสุวรรณ คนมีลูกเพิ่งคลอด หรือมีเด็กเล็ก มักจะนิยมบูชาท้าวเวสสุวรรณ เพราะเชื่อว่าภูตผีปีศาจจะไม่กล้ามารบกวนเด็ก และยังสามารถป้องกันคุณไสยมนต์ดำได้อีกด้วย
 
   นอกจากนี้ยังมีเครื่องรางของขลังอื่นๆ อีก เช่น หนุมาน เสือ สิงห์ ตะกรุด ซึ่งตะกรุดของหลวงพ่อชุบนั้นจะมีชื่อเสียงอย่างมาก เนื่องจากท่านจะจารอักขระเลขยันต์ด้วยตัวของท่านเองลงบนแผ่นตะกั่ว แผ่นเงิน แผ่นทองคำ หรือแผ่นทองแดง ซึ่งจะสร้างออกมาเป็นรุ่น เช่น รุ่น 77 รุ่น 78
 วัดวังกระแจะวัดวังกระแจะวัดวังกระแจะ

 ภายในวัดวังกระแจะมีพระมหาเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุถึง 13 ผอบ ซึ่งได้มาในแต่ละที่ เช่น จากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชทรงประทานมา 1 ผอบ จากพระสังฆราชประเทศศรีลังกา แล้วก็จากที่หลวงพ่อชุบท่านได้รวบรวมไว้ เหมาะแก่การบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลในชีวิต

พระมหาเจดีย์ วัดวังกระแจะ
ขอขอบคุณข้อมูล https://m.facebook.com/masterchoob
                    https://www.pnt19.com
                    https://www.komchadluek.net
                    https://dhamma.mthai.com

กาญจนบุรี ไหว้พระ (K307)
บริการรถตู้
Visitors: 111,741