รูปแบบทัวร์

สำหรับใครที่เป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่ จะไปเที่ยวเองก็ไปไม่ถูก เลยตัดสินใจใช้บริการโปรแกรมทัวร์ พอโทรไปปรึกษากับบริษัททัวร์ หลายท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า "Join tour" หรือ "Private group" กันบ้าง ไม่มากก็น้อย แล้วบางคนก็ยังงงๆ ว่าเอ๊ะ แล้วมันคืออะไรกันล่ะเนี่ย วันนี้ Wow Together Travel เลยจะมาอธิบายคำสองคำนี้ให้ทุกท่านได้เข้าใจกันมากขึ้นค่ะ ^^ 

Join tour คืออะไร
Join tour (จอยทัวร์) หรือบางที่ก็จะเรียกว่า จอยกรุ๊ป ซึ่งความหมายของมันก็คือ การเดินทางท่องเที่ยวกับบุคคลอื่นๆ ที่เราไม่รู้จัก แต่บุคคลเหล่านั้น สนใจโปรแกรมทัวร์เดียวกับเรา เค้าเลยจะมา "Join" กับเรานั่นเองค่ะ โดยโปรแกรมทัวร์นี้ บริษัทกลางจะเป็นคนทำโปรแกรมทัวร์ และกำหนดราคามาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ จากนั้น agency จากบริษัทอื่นๆจะนำโปรแกรมออกมาขายที่หน้าร้าน ให้เราได้เห็นกันอีกทีค่ะ โดยข้อดีของการเที่ยวแบบจอยก็คือ ราคาจะถูก จับต้องได้ค่ะ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดเที่ยว น่าจะถูกใจกันเลยล่ะค่ะ แต่ว่าโปรแกรมทัวร์จะปรับเปลี่ยนไม่ได้นะคะ ต้องเดินทางและท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่บริษัทจัดเตรียมไว้ให้ค่ะ ซึ่งพอจบทริปแล้ว เพื่อนๆบางคนอาจจะได้เพื่อนใหม่ระหว่างการเดินทางก็มีค่ะ

Private Group คืออะไร
Private Group (ไพรเวท กรุ๊ป) ก็แปลตรงตัวตามภาษาอังกฤษเลยนะคะ Private (ไพรเวท) ที่แปลว่า ส่วนตัว นั่นก็คือการเดินทางท่องเที่ยวแบบส่วนตัวนั่นเอง จะมีแค่ครอบครัวของเรา หรือคนที่เรารู้จัก อาจจะเป็นองค์กรหรือกลุ่มเพื่อนๆของเราก็ได้ค่ะ โดยเราสามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมทัวร์ได้ตามความต้องการเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากไป เส้นทางการท่องเที่ยวและเวลาต่างๆ หรือแม้แต่การขอรีเควสที่พักกับทางโรงแรม เปลี่ยนได้ตามความต้องการของเราเลยค่ะ

join tour, private group
แล้วระหว่าง Join tour กับ private group แบบไหนดีกว่ากันล่ะ?
รูปแบบทัวร์ทั้งสองรูปแบบนี้ก็มีข้อดีแตกต่างกันไปค่ะ เราลองมาดูข้อดีของทั้งสองรูปแบบนี้ไปพร้อมๆกันดีกว่า

ข้อดีของ Join tour มีอะไรบ้าง
1.  ราคาย่อมเยา จับต้องได้
2. จบการเดินทางอาจจะได้เพื่อนใหม่เพิ่ม

ข้อดีของ Private group มีอะไรบ้าง
1. สามารถยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยน โปรแกรมทัวร์ตามความต้องการของเราได้
2. สามารถเที่ยวได้ตรงตามความต้องการของเรา 

สุดท้ายนี้ wow together ก็หวังว่าจะได้ให้ความรู้กับผู้อ่านทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับใครที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ ก็คงจะสนใจการท่องเที่ยวกันบ้างแล้วใช่ไหมละคะ ทางเราก็ขอฝาก บริษัท Wow Together Travel ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ ทางเรามีทั้ง Join tour และ private group มากมายให้เลือกเลยละค่ะ ^-^

แพดเดิ้ลบอร์ด กาญจนบุรี
ล่องแพเปียก กาญจนบุรี
Visitors: 110,143