เทศกาลดอกซากุระ

ดอกซากุระเกาหลี หรือ Cherry Blossom นั้น จริงๆ แล้วในภาษาเกาหลีจะเรียกว่า ดอกพ็อตโกต (벚꽃) นั่นเอง

ดอกพ็อตโกตนั้น จะมีระยะเวลาที่ "บานเต็มที่" ประมาณ 5-7 วัน หลังจากวันที่ "เริ่มบาน" และจะคงอยู่ให้ชมนานสุดไม่เกินประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากบานเต็มที่ หลังจากนั้น ก็จะเริ่มร่วงไปตามสภาพอากาศ

เมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีทุกคนนึกถึงก็คือ "เทศกาลดอกซากุระบาน"  แม้ว่าดอกซากุระที่เกาหลี จะมีซากุระจริงๆ จากญี่ปุ่นเพียงแค่ที่เดียวคือที่ จินแฮ ก็ตาม แต่ทั่วทั้งประเทศก็มีดอกพ็อตโกต ที่เป็นดอกไม้ของเกาหลี ที่คล้ายคลึงกับซากุระของญี่ปุ่นให้ได้ชมเช่นกัน แต่ถ้าใครอยากเห็นซากุระแล้วล่ะก็ ต้องไปที่งานนี้เลย กับเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival (진해군항제) เทศกาลชมดอกซากุระที่ดังที่สุดและสวยที่สุดในประเทศเกาหลี จัดขึ้นที่ เขตจินแฮ เมืองชางวอน จังหวัดคยองซังนัมโด

ที่นี่เป็นเทศกาลดอกซากุระที่ “ใหญ่ที่สุด” ในประเทศ และต้นซากุระที่นี่ เป็นต้นซากุระที่มาจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย เพราะช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีในสมัยอดีตกาลนั้น ได้นำต้นซากุระของบ้านตัวเองมาปลูกไว้ที่นี่นับหมื่นต้น ใครจะรู้เล่าว่า กาลเวลาผ่านไป จินแฮ จะเป็นสถานที่ที่มีซากุระ “สวยที่สุดในประเทศ” และมีนักท่องเที่ยวแห่แหนกันมาชมในแต่ละปีมากกว่าสองล้านคน ไม่เว้นแม้แต่ชาวเกาหลีเอง

จินแฮ เป็นเมืองเล็กๆ ที่หากว่ามาเที่ยวที่นี่ ก็จะพบซากุระบานเต็มไปหมดทุกแห่งหน เพราะมีกว่า 220,000 ต้น ไม่เพียงแค่ที่คลองยอชวาชอน หรือ Yeojwacheon Stream (여좌천) ที่มีซากุระบานอยู่บนสะพาน และขนาบข้างไปด้วยดอกคาโนล่า ที่เป็นบริเวณไฮไลท์ของงานเท่านั้น แต่ยังมี Gyeonghwa Station (경화역) สถานีรถไฟคยองฮวา สถานีรถไฟที่เก่าแก่ ซึ่งบริเวณเส้นทางรางรถไฟนั้น เต็มไปด้วยต้นซากุระตลอดสองข้างทางยาวถึง 800 เมตร และบริเวณนี้ ยังเป็นสถานที่ที่หนังและละครนิยมมาถ่ายทำอีกด้วย หากไปที่นั่น อาจจะต้องรู้สึกอิจฉา เพราะจะได้เห็นคู่รักจูงมือกันมาเดินที่รางรถไฟเส้นที่โรแมนติกที่สุดแห่งนี้ กันเต็มไปหมดเลย

เทศกาลที่จินแฮนั้น นอกจากจะมีดอกซากุระบานให้ชมมากมายแล้ว ยังมีขบวนพาเหรดของทหาร ที่บริเวณถนนหน้าโรงเรียนนายเรือ (The Naval Academy)  และดอกไม้ไฟสวยๆ ให้ชมกันทุกปีอีกด้วย (พาเหรดโชว์มีวันที่  7-9  เมษายน เวลา 15:00 เป็นต้นไป, ดอกไม้ไฟ มีวันที่ 10 เมษายน เวลา 20:00-20:50) ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินเล่นชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิมากๆ  ซึ่งในปี 2017 นี้ งานได้ถูกจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 55 แล้ว ซึ่งเมื่อก่อนวันที่จัดก็จะเปลี่ยนแปลงไปทุกปี แต่ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา งานจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันที่ 1-10 เมษายน

ขอบคุณข้อมูล http://seoulcafe2013.blogspot.com

สอบถามรายละเอียดโปรแกรมทัวร์

โทร. 081-4513581 / 098-4955547

http://line.me/ti/p/%40ora8380x


  • อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจง King Sejong Statue อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจง(King Sejong Statue) ตั้งอยู่ใจกลางจตุรัสกวางฮวามุน(Gwanghwamun Square) เป็นรูปปั้นบรอนซ์สูง 9.5 เมตร กษัตริย์เซจงอย...
Visitors: 110,325