ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา

 จังหวัดฉะเชิงเทรา

  
“แม่น้ำบางปะกงแหล่งชีวิต พระศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อโสธร พระยาศรีสุนทรปราชญ์ภาษาไทย เขาอ่างฤๅไนป่าสมบูรณ์”

จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดท่องเที่ยวชายทะเลภาคตะวันออก รวมถึงมีอาณาเขตติดกับอ่าวไทยเป็นระยะสั้นประมาณ 12 กิโลเมตร อีกทั้งมีชุมชนอาศัยอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงเป็นจำนวนมาก กลายเป็นแหล่งสะสมอารยธรรม และความเจริญรุ่งเรืองในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิตชุมชน สำหรับคนทั่วไปแล้ว ฉะเชิงเทราอาจเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ต่างก็เดินทางเข้ามาสัมผัสอยากมารู้จักกับจังหวัดให้มากขึ้น มีแหล่งท่องเที่ยวอยากจะแนะนำ
การเดินทาง
รถยนต์ 1. จากกรุงเทพฯ-มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา
2.จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายบางนา-ตราด ก่อนข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ บางประกงมีทางแยกซ้ายไปยังฉะเชิงเทรา
รถโดยสารประจำทาง มีรถโดยสารธรรมดาและปรับอากาศ ออกจากจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) โทร. 02-936-3670 และจากสถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) โทร. 02-391-6846
ทางรถไฟ มีบริการรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง ไปฉะเชิงเทราทุกวัน โทร. 02-621-8701


ชี้เป้าแหล่งท่องเที่ยวน่าแวะในจังหวัดฉะเชิงเทรา

1. วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ที่แรกเราจะพาทุกท่านไปสักการะบูชาที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เรียกกันติดปากกันว่า วัดหลวงพ่อโสธร เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวทั่วไป บริเวณโดยรอบจะตกแต่งประดับด้วยจิตรกรรมฝาผนังอันสวยงาม ชาวบ้านเชื่อกันว่าพระพุทธรูปรูปองค์นี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก หากใครที่ได้สมหวังตามที่ขอหรือปรารถนามักจะนำไข่ต้มหรือการรำแก้บนมาถวายแล้ว ข้อห้ามในการแก้บนคืออย่านำของที่แก้แล้วกับมารับประทานให้แจกจ่ายผู้อื่นเพื่อเป็นจะเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง
ที่ตั้ง : 134 ถนนเทพคุณากร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลา : เปิดทำการทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น. โทร : 038-511048 ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : แบบที่ 1 รถสองแถวสีเหลือง วิ่งจากขนส่งใหม่ – สถานีรถไฟ – ถนนศรีโสธรตัดใหม่ ผ่านร้านปูกะเอ และ Big C 2 ต่อไปยังสถาบันราชภัฏฯ-และวัดหลวงพ่อโสธร
แบบที่ 2 รถเมล์ปรับอากาศ สีฟ้าอ่อน (สาย 5) วิ่งจากขนส่งใหม่ – ไปบิ๊กซี – วัดหลวงพ่อโสธร – สถาบันราชภัฏฯ – โรงพยาบาล – และตลาดทรัพย์สิน



2.วัดสมานรัตนาราม

พูดถึงฉะเชิงเทราแล้วต้องนึกถึง วัดสมานรัตนาราม ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง เป็นที่ประประดิษฐานของ องค์พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีลักษณะกึ่งนั่งกึ่งนอนตะแคงข้าง พระหัตถ์ซ้ายถืองาช้าง พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว บอกถึงความอุดมสมบูรณ์ อิ่มหนำสำราญ สุขสบาย มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ ผู้คนส่วนใหญ่เข้ามากราบไหว้ขอพร มาแล้วพลาดไม่ได้เลย คือการกระซิบข้างหูหนู 2 ตัวที่อยู่ด้านหน้าองค์พระพิฆเนศและต้องเอามือปิดอีกหูไว้สิ่งที่เราขอจะได้ไม่รั่วไหล เชื่อว่าหนูที่เป็นบริวารของท่านจะนำคำอธิษฐานของเราไปกราบทูลให้ ว่ากันว่าวิธีนี้จะทำให้มีโชคลาภ มั่งคั่ง และนำความสุขสบายมาให้ ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่อีกมากมาย
ที่ตั้ง : หมู่ 11 ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลา : เปิดทำการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น. โทร: 08-1983-0400 ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : จากฉะเชิงเทรา ผ่านโตโยต้า บ้านโพธิ์ พอเจอสามแยกไฟแดงใหญ่ ให้เลี้ยวซ้ายไปทางบางคล้า ขับตรงยาวไปเรื่อยๆจนข้ามแม่น้ำบางปะกง จากนั้นพอถึง เขื่อนทดน้ำบางปะกง ให้เลี้ยวเข้าซอยวัดจุกเฌอ ขับไปเรื่อยๆ ก็เจอป้ายบอกทางเข้า วัดสมานรัตนาราม ทางซ้ายมือ


3.วัดปากน้ำโจ้โล้

เป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา หน้าวัดมีคลองไหลผ่านมารวมกับแม่น้ำบางปะกง พื้นที่บริเวณนี้เป็นที่ตั้งของทัพพม่า ซึ่งมีทั้งทัพบกและทัพเรือ ได้ต่อสู้และพ่ายแพ้ทัพของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระองค์จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเจดีย์ขึ้น ณ ที่แห่งนี้ เพื่อเป็นอนุสรณ์ วัดแห่งนี้มีสิ่งที่โดดเด่นก็คือ พระอุโบสถสีทอง หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ทาสีทองทั้งหลัง ทั้งภายในและภายนอกตัวอุโบสถ มองแล้วงดงามอลังการตระการตามาก ๆ จึงเป็นที่นิยมกับนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะบูชา การที่ได้ลอดใต้ฐานพระประธานเชื่อกันว่า ได้เสริมความเป็นสิริมงคล เวลาเดินให้เดินเข้าทางซ้ายและเดินทะลุออกมายังฝั่งขวาของพระประธาน ขณะที่ลอดไปนั้น ก็จะมีบทสวดมนต์ให้ภาวนาอธิษฐานเพื่อเป็นสิริมงคง แก่ตัวเอง
ที่ตั้ง : ถนนวนะภูติ ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลา : เปิดทำการทุกวัน : 08.00-17.00 น. โทร : 038-541198, 038-541198 ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : จากตัวเมืองแปดริ้ว ขึ้นที่สถานีขนส่ง จะมีรถโดยสารไปถึงตลาดน้ำบางคล้า เมื่อถึงตลาดน้ำสามารถ เหมารถโดยสารท้องถิ่น หรือมอเตอร์ไซต์ไปได้


4.ตลาดน้ำบางคล้า

หลังจากอิ่มบุญต้องอิ่มท้องกับตลาดน้ำอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงติดกับที่ว่าการอำเภอบางคล้าและสถานีตำรวจ เกิดจากภายใต้นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด โดยจะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายของอยู่ริมชายฝั่งแม่น้ำและบางส่วนมีการจัดพื้นของร้านค้าเป็นโป๊ะยื่นลงไปในแม่น้ำ มีทั้งหมด 9 แพด้วยกัน เพื่อบริการนักท่องเที่ยว สินค้าส่วนใหญ่จะมีอาหาร ของฝาก และ ของที่ระลึก หรือสินค้าเกษตรกรรมของชาวบ้าน เลือกรับประทานอีกด้วย
ที่อยู่ : ถนน ซอย เทศบาลพัฒนา 1 ตำบล บางคล้า อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา
เวลา : เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08:00 น. -18:00 น. ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง :จากกรุงเทพฯ ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 304 (กรุงเทพฯ-มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา) ระยะทาง 75 กม. ถึงตัวเมืองฉะเชิงเทรา จากนั้นมุ่งหน้า อ.พนมสารคาม พอถึง กม.ที่ 17 ให้เลี้ยวซ้ายเข้า อ.บางคล้า แล้วจะเห็นป้ายทางไปตลาดน้ำบางคล้า
  

5.ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี

มาต่อกันที่ ตลาดเก่าคลองสวน 100 ปีที่เคยเป็นสถานที่ขนส่งทางเรือที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยจะมีเรือเป็นพาหนะหลักในการติดต่อค้าขาย นอกจากการค้าขายทางน้ำแล้วยังมีสินค้าอีกมากมายที่วางขายตามอาคารบ้านเรือนให้นักท่องเที่ยวได้ชมได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นของสะสมโบราณ ขนมไทยโบราณ และสินค้าผลิตภัณฑ์งานฝีมือต่างๆ ที่หาชมได้ยากในยุคนี้และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือตลาดนี้ได้เชื่อมต่อระหว่างเขตพื้นที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการและอำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะมีสะพานไม้คั่นกลางเอาไว้อีกด้วย
ที่ตั้ง : 92 หมู่ 6 ซอยเทศบาลตำบลเทพราช ซอย 1 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
เวลา : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น. ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : จากตัวเมืองฉะเชิงเทรา ใช้เส้นทาง 314 ฉะเชิงเทรา –บางปะกง ถึงกม.ที่ 14 จะเป็นสามแยกไฟแดง ให้ชิดขวาและเลี้ยวขวาเข้าสู่เส้นทาง 3001 ขับตรงไปประมาณ10 กม. ตลาดคลองสวน 100 ปี จะอยู่ทางขวา


6 .เกาะนก

เป็นแหล่งดูนกและที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิดเป็นจำนวนมาก ภายในเกาะก็จะมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ในป่าโกงกางที่มีสะพานทอดผ่านให้ได้เรียนรู้ศึกษาโดยรอบจนทำให้ผู้คนที่เข้ามาสัมผัส ได้รู้สึกหลงไหลไปกับแนวป่าโกงกางที่เติบโตสูงใหญ่ และยังมีหอดูนกจะสามารถขึ้นไปชมทัศนียภาพในมุมสูงมองเห็นทิวทัศน์บริเวณปากแม่น้ำบางปะกงและความสวยงามของเกาะได้อีกด้วย
ที่ตั้ง : ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลา: เปิดทุกวัน 08:00-17:00 น. โทร: 038-573429 ค่าเข้า: ค่าบริการจะเป็นในส่วนของนั่งเรือชมเกาะนก อยู่ที่ 300 บาท และค่านั่งเรือชมโลมา 1,200 บาท หรือนั่งเรือใหญ่บรรทุกได้สูงสุด 20 คน ในราคาคนละ 100 บาท โดยจะต้องมาเป็นกลุ่มเกิน 10 คนขึ้นไป
การเดินทาง: กรุงเทพฯ – ชลบุรี (ถนนเทพรัตน) เมื่อข้ามสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงแล้ว ให้เลี้ยวกลับรถบริเวณช่องกลับรถที่ 2 (ก.ม. 53) จากนั้นชิดซ้ายเข้าเส้นทางคู่ขนาน และเลี้ยวซ้ายเข้าสี่แยกศูนย์ฝึกอบรมไฟฟ้าบางปะกง จากนั้นท่านสามารถเลือกเลี้ยวซ้าย (ท่าเรือหมู่ 8) หรือเลี้ยวขวา (ท่าเรือหมู่ 1) เพื่อไปท่าเรือต่าง ๆ ได้ตามความพอใจ


7.อ่างเก็บน้ำคลองสียัด
หลังจาอากาศร้อนมานานต้องหาสถานที่พักผ่อนคืออ่างเก็บน้ำคลองสียัดที่สามารถมองเห็นวิวของเขื่อนดินกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแม่น้ำบางปะกง มีบรรยากาศดีเย็นสบายติดธรรมชาติมีผู้คนมากมายมานั่งปิคนิกสัมผัสลมเย็นสบายที่ใต้ต้นไม้ อีกทั้งที่นี่ยังมีบริเวณที่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้อีกด้วย
ที่ตั้ง : ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลา: เปิดบริการทุกวัน 06:00-18:00 น. โทร : 038-086289 ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : จากตัวจังหวัดฉะเชิงเทราไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 90 กิโลเมตร ไปตามทางหลวงหมายเลข 3259 กิโลเมตรที่ 36 (เลยจากอำเภอท่าตะเกียบไปประมาณ 4 กิโลเมตร)


8. บ้านเมล่อน เดสเสิรท

คาเฟ่สวนเมล่อน ที่มีสวนเมล่อนปลูกอยู่ทางด้านหลังของร้าน เมนูอาหารก็รังสรรค์ขึ้นโดยนำเนื้อเมล่อนมาเป็นส่วนประกอบสำคัญ มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ ที่เนรมิตพื้นให้เป็นทะเลทรายสวยงาม และได้ตกแต่งด้วยต้นกระบองเพชรที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สร้างบรรยากาศให้เหมือนแอฟริกาได้เป็นอย่างดี เหมาะสมสำหรับสายคอนเทนต์ ชอบถ่ายรูปเช็คอินลงโซเชียลอย่างแน่นอนได้รับประทานเมล่อนหวานๆที่มีความลงตัวทำให้รู้สึกสดชื่น
ที่ตั้ง : ร้านอยู่ติดริมถนน 304 (ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี) กม.120 จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลา: 10.30 – 22.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) โทร : 083-6855857 ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : ออกจากเมืองฉะเชิงเทรา ถนนเส้น 304 เลยสี่แยกพนมสารคาม มุ่งหน้าไปทางเขาหินซ้อน เจอป้ายบ้านเมล่อน


9. ตลาดบ้านใหม่ เมืองแปดริ้ว

พลาดไม่ได้เลยกับตลาดบ้านใหม่ เมืองแปดริ้ว อยู่ริมแม่น้ำบางปะกงเป็นเวลาช้านาน มีชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่เป็นจำนวนมาก จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน บ้านแถวนั้นจะเป็นไม้เรียงแถวสุดคลาสสิคติดริมแม่น้ำ ร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดประตูขายของกันในบ้านเลย ตามบ้านเรือนระหว่างทางเดินจะมีร่มกางเพื่อกันความร้อนตลอดทาง สามารถมาเดินเที่ยว หาของกิน และถ่ายรูป เช็คอินได้อย่างแน่นนอน มีร้านอาหารจำหน่ายมากมาย
ที่ตั้ง : ถนนตลาดบ้านใหม่ ตำบล บ้านใหม่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เวลา : เปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 17.00 น. ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : ถนนมอเตอร์เวย์ ให้ออกตรงทางไปบางปะกง แล้วเข้าถนน 314 บางปะกง-ฉะเชิงเทรา ชิดขวาวิ่งเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าตลาดบ้านใหม่ตามป้าย


10. สวนปาล์มฟาร์มนก
สวนปาล์มฟาร์มนก เป็นที่เหมาะสำหรับคนในครอบครัวไปพักผ่อน ในส่วนของสวนปาล์มนั้น จะมีต้นปาล์มสายพันธุ์จากต่างประเทศนับหมื่นต้นสามารถเดินเที่ยวชมสวนรอบ ๆ หรือใครเมื่อยก็สามารถเช่ารถกอล์ฟขับเล่นในสวนถ่ายรูปชิลล์ ๆ ได้ค่ะ ขับมาถึงฟาร์มนกกันบ้าง ที่นี่มีนกแก้วมาคอว์แสนรู้รวมทั้งสัตว์ปีกสวยงามสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่หาดูได้ยากจากทั่วโลกรวมอยู่มากมาย เป็นทั้งศูนย์การเรียนรู้ และสวนสัตว์นอกจากนี้ยังได้สัมผัสความน่ารักของสัตว์เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ และให้อาหารได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย
ที่ตั้ง : 25 หมู่ 6 ตำบลบางตลาด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทร: 081-868-1174 หรือ 099-090-9663 หรือ 080-587-1911 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 120 บาท เด็ก 70 บาท
เวลา: เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 9:30-17:00น. และ เสาร์-อาทิตย์-วันหยุดนักขัตฤกษ์ 9:30-18:00 น.
การเดินทาง : จากตัวเมืองฉะเชิงเทรา ไปสวนปาล์มฟาร์มนก มีระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที


11. วัดจันประชาสโมสร หรือ เล่ง ฮก ยี่

วัดจีนที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองฉะเชิงเทรามีความหมายว่า โชคลาภ วาสนา ผู้คนจึงพากันเรียกวัดแห่งนี้ว่า วัดมังกรแห่งวาสนา และที่นี่ยังเป็นวัดจีนเพียงแห่งเดียวในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนไทยเชื้อสายจีน มาไหว้ขอพร เมื่อมองตามตำแหน่งฮวงจุ้ยก็เปรียบเสมือนท้องมังกรที่หากใครมาสักการะบูชาก็จะได้รับความเจริญรุ่งเรือง และความอุดมสมบูรณ์กลับไป เชื่อกันว่า ถ้าได้ลูบมังกร และใส่เงินไปจะได้โชคลาภทรัพย์สินเงินทองกองท่วมหัว ภายในมีชุดไหว้ขอพรมีจำหน่ายด้านหน้า มีพวกของมูเตลูขายด้านในด้วยค่ะ ทั้งพวงกุญแจหยก สร้อยต่างๆ มากมาย
ที่ตั้ง : 291 ถนนศุภกิจ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
โทร : 0-3851-1069 ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า เวลา :เปิดทุกวัน 08.00-17.00 น
การเดินทาง : – รถสองแถว สีขาวคาดเหลือง (สาย 8) จะวิ่งจากขนส่งใหม่ – ไปสถานีรถไฟ – ตลาดทรัพย์สิน – ตลาดบ่อบัว – ตลาดบ้านใหม่ – และวัดสายชล ซึ่งสายนี้จะผ่านหน้า เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ วัดซำปอกง และวัดเล่งฮกยี่


12 . อนุสรณ์สถานพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
เป็นอนุสรณ์สถานรำลึกถึงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นจุดนั่งพักผ่อนชมทิวทัศน์ริมแม่น้ำบางปะกงที่สวยงาม ตั้งอยู่บริเวณปากน้ำโจ้โล้ คลองท่าลาด ประวัติความเป็นมา เชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทยของพระเจ้าตากสินมหาราช พระองค์รบชนะพม่าซึ่งมีกำลังเหนือกว่าและได้พักทัพบริเวณนี้ พระองค์จึงสร้างพระเจดีย์เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะในการสู้รบกับพม่า สามารถเข้ามาสักการะอนุสรณ์หรือนั่งพักผ่อนชมภูมิทัศน์ริมแม่น้ำ
ที่ตั้ง : ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา 24110 ตำบลปากน้ำ อำเภออำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลา: เปิดทุกวัน 07:00 น. -17:00 น. ค่าเข้า: ไม่มีค่าเข้า
การเดินทาง : จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนที่ปลายคลองไหลออกสู่แม่น้ำบางปะกง ห่างจากตัวอำเภอบางคล้าเกือบ 2 กิโลเมตร
 
เป็นไงบ้างกับ 12 สถานที่ในจังหวัดฉะเชิงเทราอยากจะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก รับลองว่าอิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง อย่างแน่นอน มีวิวสวยๆ ได้ถ่ายรูปอีกด้วย
 
Visitors: 110,371