ท่องเที่ยวปราจีนบุรี



        รวม 8 สถานที่ท่องเที่ยวปราจีน
              ที่ต้องลองไปดูสักครั้ง








1.ทุ่งดอกหงอนนาค สวนศักดิ์สุภา

เป็นทุ่งดอกหงอนนาค ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ ไร่ศักดิ์สุภารีสอร์ท เป็นไร่ดอกไม้สีม่วงของ ดอกหงอนนาค แปลงใหญ่กว้างขวาง มีเนื้อที่ถึง 10 ไร่เลยทีเดียว โดยที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมดอกไม้และถ่ายรูปกันได้ ถ้าใครสายถ่ายรูปแนะนำให้ไปช่วงช่วงประมาณต้นเดือนตุลาคมไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่ดอกกำลังบานและสวยที่สุด ให้ทุกท่านเตรียมแต่งตัวน่ารักๆ มาถ่ายรูปกันให้ฉ่ำได้เลย เพราะที่นี่เขามีการทำสวนแบบให้ทุกท่านได้ใกล้ชิดกับดอกไม้บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยมากๆแน่นอน แล้วก็ยังมีคาเฟ่เล็กๆอีกด้วย


ที่อยู่ :
ทุ่งดอกหงอนนาค ไร่ศักดิ์สุภารีสอร์ท 72 ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

ให้เข้าชม : 06.00-20.00 น. (เดือนสิงหาคม-ธันวาคม) ค่าเข้าชม : 20 บาท

2.ดินแดนหิ่งห้อย ค่ายพรหมโยธี

ในสวนป่าค่ายพรหมโยธี พื้นที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมดินแดนหิ่งห้อย นอกจากความสวยงามที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินไปกับแสงเล็กๆระยิบระยับจากตัวหิ่งห้อยแล้ว ก็ยังสะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศที่ยังไม่ถูกทำลาย โดยหิ่งห้อยที่พบมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 ชนิด คือ หิ่งห้อยทุ่งป้อมใหญ่ และหิ่งห้อยแว่นฟ้าอินโดจีน นักท่องเที่ยวที่เข้าชม จำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามกฎต่าง ๆ เพื่อให้ความสมบูรณ์ของธรรมชาตินี้อยู่กับเราไปนาน ๆ ที่สำคัญ ไม่ควรจับหิ่งห้อยหรือใช้สเปรย์กันยุง และไม่ควรเปิดไฟรถ ไฟฉายบริเวณรอบ ๆ เพราะเป็นการรบกวนผู้อื่น ขณะเดียวกันก็รบกวนหิ่งห้อยด้วย 1ปีจะมีให้ชมสักครั้ง ต้องลองไปชมจริงๆ สำหรับใครที่อยากไปเห็นฝูงหิ่งห้อยที่ว่านี้ แนะนำว่าให้มาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ตั้งแต่ช่วงประมาณ 19.00-20.30 น


ที่อยู่:
ณ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ฯ ค่ายพรหมโยธี ทางหลวงหมายเลข 33 (เส้นเก่า) ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ไม่มีค่าเข้าชม


3.อุทยานแห่งชาติทับลาน

เป็นอุทยานขนาดใหญ่ซึ่งกินพื้นที่ตั้งแต่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ไปจนถึง อำเภอปักธงชัย อำเภอวังน้ำเขียว และ อำเภอเสิงสาว จังหวัดนครราชสีมา เป็นอุทยานที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ด้วยสภาพป่ามีความอุดมสมบูรณ์และมีป่าลาน เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารหลายสายภายในอุทยานยังมี ยอดเขาละมั่ง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุด ด้วยความสูง 992 เมตร ป่าลานขนาดใหญ่กว่า 200 ไร่ ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น และเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าสัตว์ป่า เช่น กระต่ายป่า พังพอน เก้ง กวางป่า เหยี่ยวขาว นกคุ่มอกลาย กระต่าย เป็นต้น และจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงในอุทยานฯ สถานที่แรกๆ ที่นึกถึงก็คือ ผาเก็บตะวัน ที่ตั้งอยู่ในเขตของอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และอาทิตย์ตกดินในยามเย็น แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่าง การยิงหนังสติ๊กปลูกป่า มีทั้ง เมล็ดมะค่าโมง และ เมล็ดลาน หรือ ลูกลาน เป็นการช่วยฟื้นฟูป่าในอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีน้ำตกสวยๆอีกด้วยเช่น น้ำตกทับลาน หรือ น้ำตกเหวนกกก น้ำตกบ่อทอง น้ำตกห้วยคำภู น้ำตกห้วยใหญ่ และยังมีลานกางเต้นท์ ใครสายแคมป์ปิ้งบอกเลยที่นี้ไม่ควรพลาด


ที่อยู่:
ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
ค่าเข้า เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท

4. อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์

อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ หรือ อ่างเก็บน้ำเขาอีโต้ เป็นเขื่อนดินที่สร้างขึ้นเพื่อเก็บน้ำไว้สำหรับฤดูแล้งเพื่อใช้ในการเกษตร เป็นสถานที่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เมื่อเข้ามาในพื้นที่ของวนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ ผ่านเส้นทางป่าเขาอันร่มรื่น จะพบอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์เป็นที่แรก บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบท่ามกลางความเป็นธรรมชาติของเขาอีโต้ อ่างเก็บน้ำมีหน้าที่สำรองน้ำที่ไหลจากต้นน้ำแหล่งต่างๆบนเทือกเขาอีโต้จึงมีน้ำตลอดทั้งปีภายในอ่างเก็บน้ำมีจุดพักผ่อนหลายจุดไม่ว่าจะเป็นศาลาริมน้ำ ระเบียงชมวิว 2 แห่ง ที่ทอดยาวอยู่เหนือพื้นน้ำ เห็นวิวของทิวเขาที่รายล้อมอ่างเก็บน้ำอยู่เบื้องหน้า รวมทั้งมองเห็นพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถอยู่ไม่ไกลทุกท่านจะสามารถไปเดินเล่น ปั่นจักรยาน หรือศึกษาธรรมชาติ อีกทั้งยังมีลานกางเต้นท์ ขอบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งที่ยอดนิยมจริงๆสำหรับสายแคมป์ปิ้ง และในบริเวณใกล้ๆก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆไม่ว่าจะเป็นน้ำตก จุดชมวิว เป็นบรรยากาศที่ชิวมากๆ


ที่อยู่
:อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ หมู่ 14 ถนนสุวรรณศร 33 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี

เปิดให้เข้าชม : 08.30-17.30 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่20บาท/คน รถยนต์ : 30บาท/คัน

5.น้ำตกเขาอีโต้

น้ำตกเขาอีโต้ จุดเด่นของน้ำตกเขาอีโต้ อยู่ที่ธารน้ำที่ไหลลดระดับกันลงมาเป็นชั้นๆ ผ่านโขดหินน้อยใหญ่รูปร่างแปลกตาท่ามกลางป่าเขา อีกทั้งน้ำตกสายนี้ยังเป็นที่นิยมของคนในท้องถิ่น เพราะน้ำตกชั้นที่ 1 และ 2 นั้นค่อนข้างปลอดภัยสามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกเขาอีโต้จะมีปริมาณน้ำมากช่วงฤดูฝน ในช่วงฤดูร้อนปริมาณน้ำอาจลดลงมาบ้างตามสภาพอากาศ มีร้านค้าคอยให้บริการ และถ้าอยากชมต้นกำเนิดของน้ำตกสายนี้ไม่ไกลกันมากคืออ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ซึ่งไม่เพียงเป็นต้นธารของน้ำตกเขาอีโต้ แต่ยังมีวิวสวยๆ ให้ได้ดื่มด่ำอีกด้วย ขอบอกว่าที่นี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด เป็นน้ำตกที่มีความร่มรื่น บรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ วันหยุดไปพักสมองฟังเสียงน้ำเสียงธรรมชาติก็คุ้มเหมือนกันนะ


ที่อยู่:
ตำบล ดงขี้เหล็ก อำเภอเมืองปราจีนบุรี ปราจีนบุรี 25000 ไม่มีค่าเข้า


6. โบราณสถานสระมรกต

โบราณสถานสระมรกต ประกอบด้วยรอยพระพุทธบาทคู่ ซึ่งสลักลงไปในพื้นศิลาแลงธรรมชาติลักษณะเหมือนจริง เป็นรอยพระพุทธบาทเก่าแก่ที่สุดในเมืองไทย อายุราวพุทธศตวรรษที่ 11-13 และกลุ่มอาคารพุทธศาสนามหายาน มีแผนผังแบบเดียวกับอโรคยศาลในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 สร้างทับของเดิมราวพุทธศตวรรษที่ 17-18 ภายในอาคารศรีมโหสถนั้น เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ย่อ ๆ จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของเมืองโบราณในบริเวณนี้ เช่น โบราณสถานสระมรกต หรือโบราณสถานศรีมโหสถ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงวัตถุโบราณที่ขุดค้นได้ อีกหลายชิ้นเลยทีเดียว เมื่อเดินมาถึงทางด้านหลังของอาคารศรีมโหสถ จะเห็นป้าย “สระมรกต” ชัดเจน สระมรกตเป็นบึงน้ำสมัยโบราณขนาดใหญ่ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติของต้นไม้ใบหญ้า ผิวน้ำของสระมรกตถูกปกคลุมไปด้วยหมู่มวลดอกบัวจำนวนมากมาย


ที่อยู่:
ตำบล โคกปีบ อำเภอศรีมโหสถ ปราจีนบุรี 25190

ค่าเข้า คนไทย เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท ต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท
เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน

7.วัดแก้วพิจิตร

วัดแก้วพิจิตร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ไฮไลท์ของวัดนี้อยู่ที่ พระอุโบสถ ที่สร้างด้วยอิฐสีแดงและสีชมพู ตกแต่งด้วยลวดลายสวยงามของ 4 วัฒนธรรมด้วยกัน ได้แก่ ไทย จีน ยุโรป และ เขมร รายละเอียดด้านบนหลังคาและบันไดจะเป็นศิลปะจีน คือมีลวดลายมังกร ส่วนศิลปะแบบไทยก็จะปรากฏให้เห็นบนผนังด้านนอก ซึ่งมีภาพปูนปั้นตัวละครในเรื่องรามเกียรติ์ ในขณะที่ตัวเสาที่ค้ำพระอุโบสถมีกลิ่นอายของศิลปะกรีกโครินเธียนส์ ส่วนซุ้มประตูแก้ว และกำแพงแก้วรอบอุโบสถจะเป็นศิลปะแบบเขมร ถือเป็นการผสมผสานศิลปะของแต่ละชาติได้อย่างลง ตัวด้านในพระอุโบสถ นอกจากจะมีภาพวาดบนแผ่นผ้าที่ปรากฏให้เห็นเรื่องราวของประพุทธประวัติ ซึ่งวาดขึ้นโดยช่างหลวงในสมัยรัชกาลที่ 6 แล้ว ยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปประทับขัดสมาธิเพชร พระหัตย์ขวาหงายในปางประทานอภัย จึงได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ว่า หลวงพ่ออภัยวงศ์ หรือ หลวงพ่ออภัย เพื่อเป็นเกียรติแก่ เจ้าพระยาอภัยอุเบศร ที่ได้สร้างพระอุโบสถแห่งนี้


ที่อยู่:
แก้วพิจิตร ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี ปราจีนบุรี 25000


8.เวโรน่า แอท ทับลาน (Verona at Tublan)

เวโรน่า แอท ทับลาน (Verona at Tublan) แหล่งพักผ่อนและท่องเที่ยวสุดชิคที่เหมือนยกเอา เมืองเวโรน่า (Verona) ประเทศอิตาลี มาไว้บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ที่อำเภอทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี ให้ทุกคนเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศของเวโรน่า ซึ่งเป็นต้นกำเนิด โรมิโอ แอนด์ จูเลียต โศกนาฏกรรมที่นำมาเขียนเป็นบทละครชื่อดังของ วิลเลียม เชกสเปียร์ แบบง่ายๆ เดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง ท่ามกลางขุนเขาที่มีอากาศบริสุทธิ์เป็นอันดับ 7 ของโลก จะได้เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ กับสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่จำลองมาจากเมืองเวโรน่าอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็น สะพาน Castelvecchio, ทะเลสาบ Garda, ลานกลางแจ้งแบบ Arena, หอคอย Lamberti และหอนาฬิกาและหอระฆังที่ จัตุรัสเออร์เบ (Piazza delle Erbe) เป็นต้น และยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ล่องเรือกอนโดล่า ชมตำนานรักแห่ง บ้านจูเลียต นั่งรถม้าสไตล์อิตาลีพร้อมชมฟาร์มสไตล์คันทรีที่ เวโรน่าเท็กซัสคาวบอยทาวน์ (Verona Texas Cowboy Town) รวมถึงได้ใกล้ชิดและให้อาหารสัตว์นานาชนิดที่ เวโรน่าฟาร์ม (Verona Farm) ส่วนสายลุยก็ต้องไปที่โซน เวโรน่า แอดเวนเจอร์ (Verona Adventure) ที่มีบริการรถ ATV และกิจกรรมสุดมันส์อีกมากมาย ไม่มีเบื่อตลอดทั้งวัน


ที่อยู่:
270 บุพราหมณ์ อำเภอนาดี ปราจีนบุรี 25220

ค่าเข้า มีค่าเข้าชม ท่านละ 50 บาท

Visitors: 110,354