เขาชนไก่

ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่
สถานที่ตั้ง
ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี    บนทางหลวงหมายเลข 3199 (กาญจนบุรี-เขื่อนศรีนครินทร์) อยู่ห่างจากกรุงเทพ ประมาณ 150 กิโลเมตร
ประวัติ-ข้อมูลสถานที่
ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ เป็นสถานที่ฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ในช่วงเวลาที่ไม่มีการฝึกจะเปิดเป็นค่ายฝึกและสถานที่ทำกิจกรรมสำหรับประชาชนทั่วไป เช่น การกระโดดหอสูง ยิงปืน ไต่เชือกข้ามลำน้ำ
พื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์
ตามตำนานเขาชนไก่เป็นสถานที่หนึ่งที่ปรากฏในนิทานพื้นบ้าน เรื่องขุนช้าง-ขุนแผน เชื่อกันว่าเขาชนไก่เป็นบ้านเดิมของขุนไกรพ่อของขุนแผน เป็นสถานที่ที่นางทองประศรี แม่ของพลายแก้วหรือขุนแผนพาขุนแผน ตอนเด็กมาหลบภัย โดยมาตั้งรกรากอยู่ที่ "ดอนเขาชนไก่" บนยอดเขาชนไก่มีลานกว้างมีหลักหินแสดงบริเวณที่เชื่อกันว่าเป็นลานชนไก่ของขุนแผน
ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนเยี่ยมชมหรือทำกิจกรรมในช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนธันวาคม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ค่ายฝึกเขาชนไก่ 034-589237 สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน 02-2212871  และศูนย์การกำลังสำรอง 02-2754506        
ภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง เขาชนไก่ ในปี พ.ศ. 2558 มี ภาพยนตร์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักศึกษาวิชาทหารสุดฮาต้องเจอกับผีครูฝึกสุดโหดที่ฮา ชื่อเรื่อง รด. เขาชนไก่ที่เขาชนผี

แพลนเที่ยวอำเภอเมือง กาญจนบุรี
บริการรถตู้
Visitors: 110,463