ป้อมปี่

จุดชมวิวป้อมปี่
   จุดชมวิวป้อมปี่ เป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม คำว่าป้อมปี่ มาจากภาษากระเหรี่ยงคำว่า "เปอปี่" หมายถึง ต้นอ้อ ต่อมาออกเสียงเพี้ยนมาเป็นป้อมปี่ ทำให้มีดงอ้อขึ้นกระจัดกระจายริมฝั่งน้ำในหลายจุด จนกลายเป็นที่มาของชื่อเรียกดังกล่าว เป็นจุดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม โรแมนติก และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตก มีบรรยากาศโดยรอบเงียบสงบเห็นวิวธรรมชาติภูเขาและกิ่งไม้ที่โผล่พ้นผิวน้ำ มองเห็นท้องน้ำของอ่างเก็บน้ำในเขื่อนวชิราลงกรณ์ ทิวทัศน์ภูเขาอยู่ไกลสายตาออกไป หน้าหนาวได้เห็นไอหมอกละเลียดตามผิวน้ำ
   จุดกางเต็นท์นอนเพื่อชมบรรยากาศ ดูพระอาทิตย์ตก ได้จัดลานกางเต็นท์ไว้บริเวณสนามหญ้าริมอ่างเก็บน้ำ เพื่อให้ได้ชื่นชมทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่ มีระเบียงยื่นออกไปในอ่างเก็บน้ำ พร้อมม้านั่ง เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน ลานกางเต็นท์เป็นจุดที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้สวยมาก มีห้องสุขาสะอาด ห้องอาบน้ำพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น บริเวณอ่างเก็บน้ำมีแพสำหรับกระโดดน้ำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เตรียมอาหารมาทำเอง ทางอุทยานฯ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้ให้ เช่น   เตาปิ้ง ซิ้งค์ล้างจาน สำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมอาหารมาก็สามารถใช้บริการจากร้านอาหารของทางอุทยาน
ป้อมปี่
   ข้อแนะนำ
- บริเวณป้อมปี่ มีบริการร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว เปิดตั้งแต่ 8.00-19.00 น. แต่ก็อาจมีบางครั้งที่ร้านปิด นักท่องเที่ยวอาจต้องเตรียมอาหารมาด้วย สามารถขับรถไปหาของกินบริเวณสังขละบุรี ซึ่งห่างออกไปประมาณ 34 กิโลเมตร
- สำหรับผู้ที่ต้องการลงเล่นน้ำในเขื่อน หากว่ายน้ำไม่แข็ง ควรใส่ชูชีพด้วย
- ทางอุทยานฯ มีไฟเปิดให้ใช้ส่องทางเฉพาะบางจุด ควรนำไฟฉายมาด้วย
- ทางอุทยานฯ มีให้บริการเช่าเต็นท์ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้
อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ป้อมปี่
   ค่าธรรมเนียมอุทยานฯ
- คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท  เด็ก 20 บาท
- ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท  เด็ก 100 บาท
- รถจักรยาน คันละ 10 บาท 
- มอเตอร์ไซค์ คันละ 20 บาท
- รถยนต์เก๋ง คันละ 30 บาท
- ค่าบริการกางเต็นท์ คืนละ 30 บาท/คน/คืน

   ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก
สำหรับบ้านพักของอุทยานฯมีด้วยกัน 3 หลัง เป็นจุดที่เห็นวิวอ่างเก็บน้ำ บ้านพักแต่ละหลัง พักได้หลังละ 3 คน มีพัดลมเพดาน(ไม่มีแอร์) เตียง เครื่องนอน เครื่องทำน้ำอุ่น มีผ้าเช็ดตัว และน้ำดื่มให้ด้วยราคา 900 บาท/คืน 

   ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติเขาแหลม
ที่อยู่ ตู้ ปณ.15 ปท. อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 71180
โทรศัพท์ 034-532099 โทร.086-131-3443(ป้อมปี่) 034-546-819, 034-532-099
CSR + WALK Rally (K214)

   การเดินทางไปจุดชมวิวป้อมปี่
ป้อมปี่ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพียง 2 กิโลเมตร อยู่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 323 เส้นทางหลักจากทองผาภูมิ ไปสังขละบุรี บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 40-41 รถเก๋งสามารถเข้าไปได้ เส้นทางไม่ลำบาก
กรุงเทพฯ - ป้อมปี่ ประมาณ 310 กิโลเมตร
ตัวเมืองกาญจนบุรี - ป้อมปี่ ประมาณ 182 กิโลเมตร
ทองผาภูมิ - ป้อมปี่ ประมาณ 43 กิโลเมตร
ป้อมปี่ - สังขละบุรี ประมาณ 34 กิโลเมตร
   รถยนต์
- จากตัวเมืองกาญจนบุรี วิ่งบนถนนแสงชูโตที่เป็นถนนสายหลัก ถึงสี่แยกแก่งเสี้ยน เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายอำเภอไทรโยค - ทองผาภูมิ (ทางหลวงหมายเลข 323)
- ก่อนถึงตัวอำเภอทองผาภูมิ มีสามแยก เลี้ยวขวาไปทางอำเภอสังขละบุรี (ด่านเจดีย์สามองค์) จะผ่านวัดท่าขนุน น้ำตกเกริงกระเวีย น้ำตกไดช่องถ่อง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลม(เกริงกระเวีย)
- เลยจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจะพบทางเข้าจุดชมวิวป้อมปี่อยู่ทางซ้ายมือ
http://www.paiduaykan.com/province/central/kanjanaburi/pompi.html
https://www.ceediz.com


แพดเดิ้ลบอร์ด กาญจนบุรี
บริการรถตู้

 

 

 

 

Visitors: 110,521