เที่ยวเมืองรอง ลดหย่อนภาษี

ลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว 2561 ได้ หากไปเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด 

ในช่วงวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2561

          เป็นไปตามคาดเมื่อคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด โดยให้ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวเมืองรองในช่วงวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2561 สามารถนำใบเสร็จมาใช้หักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 2561 ซึ่งจะยื่นแบบในช่วงต้นปี 2562 ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้คนไปท่องเที่ยวในจังหวัดรอง ๆ มากขึ้น เป็นการกระจายรายได้ แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น 
         

เที่ยวเมืองรอง ลดหย่อนภาษี 2561 ได้เท่าไร ?

     สำหรับบุคคลธรรมดาสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวเมืองรอง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2561 มาหักลดหย่อนได้ตามจริง แต่สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท  แต่หากเป็นนิติบุคคล เช่น บริษัท จัดอบรมสัมมนา สามารถหักค่าใช้จ่ายได้เพิ่มอีก 100% โดยรวมทั้งค่าห้องพัก ค่าขนส่งต่าง ๆ

ค่าใช้จ่ายที่จะนำมาหักลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวเมืองรองได้นั้น อย่างเช่น

- ต้องเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด ช่วงวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2561

- เป็นค่าที่พักในโรงแรมเมืองรองที่ได้จดทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม

- เป็นค่าที่พักโฮมสเตย์เมืองรองที่มีมาตรฐานผ่านการรับรองจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

- เป็นค่าบริการให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวรอง

- เป็นค่าบริการนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวรอง ร่วมกับจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดท่องเที่ยวรอง ตามเส้นทางท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

- ค่าแพ็กเกจทัวร์สำหรับการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยมีค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าเช่าเรือ ค่าเช่ารถ ค่าอากร ค่าเข้าชมการแสดง ค่าดำน้ำ ฯลฯ

ลดหย่อนภาษีจากการท่องเที่ยว ใครสามารถใช้สิทธิ์ได้ ?

ต้องย้ำว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ลดหย่อนภาษีจากโครงการนี้ เพราะหากเราเป็นคนที่ไม่มีรายได้ หรือมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่ต้องภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอยู่แล้ว ก็จะไม่สามารถลดหย่อนภาษีเพื่อการท่องเที่ยวได้ แต่สำหรับคนที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอยู่ทุกปี คนเหล่านี้นี่เองที่จะได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยว โดยผู้ที่ได้รับประโยชน์มากกว่าใครเพื่อนเห็นจะเป็นกลุ่มผู้มีรายได้สูงที่เสียภาษีในฐานที่สูง

ลดหย่อนภาษีจากการท่องเที่ยวเมืองรองได้เงินคืนเท่าไร ?

อย่างที่บอกไปว่า เราสามารถนำค่าใช้จ่ายมาลดหย่อนภาษีได้ตามจริง สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งจะต้องคำนวณตามขั้นภาษีของคุณด้วยค่ะ เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ดูได้จากตารางข้างล่างนี้ ซึ่งอัตราภาษีแบ่งเป็นขั้นตามรายได้สุทธิ

ใช้หลักฐานอะไรเพื่อลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวเมืองรอง ?

     ครั้งนี้สามารถใช้ได้ทั้งใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป และใบเสร็จรับเงินที่แสดงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เป็นหลักฐานในการยื่นหักลดหย่อนภาษีได้เลย แต่ใบกำกับภาษีหรือใบเสร็จรับเงิน ต้องระบุชื่อผู้มีเงินได้ที่จ่ายเงิน จำนวนเงิน รวมทั้งวัน เดือน ปีที่จ่ายเงินไว้อย่างชัดเจน

   https://www.facebook.com/WowTogetherTravel

สอบถามรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ 

คุณปัญญา : 081-451-3581

คุณแพน : 098-4955547

ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/08664

Visitors: 110,062