สิ่งศักดิ์สิทธิ์

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด
พระธาตุสองแผ่นดิน

พระธาตุสองแผ่นดิน วัดพุน้ำร้อน
       เกิดขึ้นจากดำริพระครูประธีปกาญจนธรรม ให้สาธุชนชาวไทยและพม่า จัดสร้างขึ้นถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อเป็นพุทธสถานของชาวไทยและชาวพม่า เป็นสายสัมพันธ์ที่ดีและเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของทั้งชาวไทยและชาวพม่า

 

หลวงพ่อหยกขาว

หลวงพ่อหยกขาว วัดพุน้ำร้อน        เดิมเป็นพระพุทธรูปของประเทศพม่า โดยจะเรียกกันว่า “หลวงพ่อหยกขาว” เป็นพระพุทธปางโลกธาตุที่แกะสลักจากหยกขาวทั้งก้อน อยู่ในพระอิริยาบถประทับนั่งแผ่พลังความเตตากรุณาในแก่ผู้ที่เคารพ กราบไหว้พระองค์ โดยเชื่อกันว่าหากใครบูชาพระองค์ จะช่วยป้องกันภัย ปัดเป่าความทุกข์ ความโศกเศร้า พร้อมทั้งให้โชคลาภ เปลี่ยนจากโชคร้าย กลายเป็นโชคดี การดำเนินชีวิตจะราบรื่น


 

พระอุปคุต

       หรืออีกชื่อหนึ่งคือพระบัวเข็ม เป็นพระภิกษุองค์สำคัญองค์หนึ่งในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชและเป็นปฐอาจารย์แห่งนิกายสรวาสติวาท ซึ่งชื่อของพระอุปคุตมีความหมายว่า “ผู้คุ้มครองหรือรักษา” พระอุปคุตเป็นที่นิยมบูชาอย่างมากในชาวอินเดีย มอญ  อีสาน และชาวไทยวน โดยมีความเชื่อว่า ถ้าหากไหว้หรือบูชาพระอุปคุต จะเป็นสิริมงคล ป้องกันภัยพิบัติและแคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆและอุบัติเหตุ มีอำนาจวาสนาดี มีโชคลาภอยู่ตลอด ไม่มีใครมาทำอันตราย เป็นที่เคารพนับถือต่อผู้พบเห็น
คาถาบูชาพระอุปคุต

อุปะคุตโต จะ มะหาเถโร สัมพุทเธ นะ วิยากะโต มารัญจะ มาระพะลัญจะ โสอิทา นิมะหาเถโร นะมัสสิตตะวา ปะติฏฐิโต

อะหัง วันทามิ อิทาเนวะ อุปะคุตตัง จะมะหาเถรัง ยัง ยัง อุปะทะวัง ชาตัง วิธัง เสติ อะเสสะโต มะหาลาภัง ภะวันตุเม ฯ

คาถาบทนี้ สวดบูชาพระอุปคุตทุกวัน จะบัลดลให้บังเกิดโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองมากมาย และป้องกันภัยอันตรายทั้งปวง


พระสีวลีเถระ หรือ พระสีวลี

        พระสีวลีเถระ เป็นพระโอรสของพระนางสุปปวา พระสีวลีได้อาศัยอยู่ในพระครรภ์ถึง ๗ ปี ๗ เดือน ๗ วัน เมื่อทรงพระครรภ์ทำให้พระมารดาสมบูรณ์ด้วยลาภสักการะมาก เมื่อประสูติก็ประสูติง่ายดาย โดยเชื่อว่าถ้าบูชากราบไหว้พระสีวลีจะทำให้ให้มีโชคมีลาภ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ คิดหวังสิ่งใดก็จะเป็นตามที่ใจปรารถนา มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ มีคนสรรเสริญ มีลาภและยศ
คาถาบูชาพระสีวลี

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)
สีวะลี จะ มะหาเถโร เทวะตานะระปูชิโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ อะหัง วันทามิ ตัง สะทา
สีวะลี จะ มะหาเถโร ยักขะเทวาภิปูโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ
อะหัง วันทามิ ตัง สะทา สีวะลีเถระคุณัง เอตัง โสตถิลาภัง ภะวันตุ เม

เทพทันใจ
เทพทันใจ วัดพุน้ำร้อน
        “เทพทันใจ” หรือ นัตโบโบยี เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศพม่า ซึ่ง นัต ในที่นี้คือ วิญญาณของคนตาย ที่อยู่สูงกว่าผี แต่ว่าต่ำกว่าเทพเจ้า จึงถูกเรียกว่า นัต เนื่องจากตอนมีชีวิตอยู่ได้สร้างคุณงามความดีเอาไว้ โดยนัตจะทำหน้าที่ดูแลสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือสถานที่สำคัญ เช่น เจดีย์ ซึ่งคนไทยก็ให้ความนิยมบูชาเป็นอย่างยิ่ง เพราะเชื่อกันว่าหากกราบไหว้จะทำให้สมปรารถนารวดเร็วทันใจ ถ้ากระซิบขออะไรแล้วจะสมหวัง สำเร็จโดยเร็ว ทั้งเรื่องการเงิน การงาน ความรัก ค้าขาย โชคลาภ ชาวไทยจึงเรียกนัตโบโบยีว่า เทพทันใจนั่นเอง ในปัจจุบันนี้เทพทันใจจึงเป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพม่าและชาวไทยให้การสักการะและนับถือเป็นอย่างมาก
คาถาบูชาเทพทันใจ (นะโม ๓ จบ )
เอหิ สักกะ มหานัทโป๊ะโป๊ะจีโปตะถ่องสิทธิมัตถุ อิทังพะลัง เอตัสสะมิงรัตตะนัง พุทธัง ธัมมัง สังฆัง เทวานัง ประสิทธิลาโภ ชยโยนิจจัง วันทามิสัพพะทา สวาโหม
 
เครื่องราง
          แหวนตะกร้อหลวงพ่อเต้ ซึ่งปลุกเสกโดย พระครูประทีปกาญจนธรรม (หลวงพ่อเต้) พระเกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดพุน้ำร้อน ช่วยให้แคล้วคลาด ปลอดภัยจากอันตราย ป้องกันอุบัติเหตุ ความเมตตา ค้าขาย เวลาสัตว์มีพิษกัดต่อย เช่น แมงป่อง ตะขาบ ก็สามารถนำแหวนตะกร้อไปวางไว้บริเวณที่โดนกัด ก็ทำให้อาการดีทุเลาลงได้ โดยราคาแหวนจะอยู่ที่ 100 บาทต่อวง และนอกจากนี้พระครูประทีปกาญจนธรรมก็ยังรับดูดวงให้ประชาชนทั่วไปอีกด้วย ท่านจะรับดูดวงทุกวัน ยกเว้นวันพระ โดยค่าครู จะขึ้นอยู่กับศรัทธาของญาติโยมที่ต้องการจะทำบุญให้กับวัด

ขอขอบคุณข้อมูล: https://th.wikipedia.org
                     https://www.sanook.com/horoscope/105297/

กาญจนบุรี ไหว้พระ (K209)
บริการรถตู้
Visitors: 109,838