สิ่งศักดิ์สิทธิ์

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด
หลวงพ่อเทพมงคล
วัด,ทำบุญ,ขอพร,ไหว้พระ,สายมู,หลวงพ่อในโบสถ์,พระสังกัจจายน์,เจ้าแม่กวนอิม
       หลวงพ่อเทพมงคลหรือที่ชาวบ้านทุ่งสมอรู้จักกันดีในชื่อ “หลวงพ่อในโบสถ์” ของวัดทุ่งสมอ ตามตำนานได้เล่าว่า หลวงพ่อเทพมงคลได้มากับเรือสำเภาจีน แล้วเรือเกิดล่มที่บึงหล่ม ชาวบ้านทุ่งบึงหล่มรู้จึงไปอัญเชิญท่านมาไว้ในวัดบึงหล่ม พอวัดบึงหล่มร้าง ชาวบ้านหนองโรงรู้ ก็ไปอัญเชิญมาไว้ที่วัดหนองโรง พอวัดหนองโรงร้าง ชาวบ้านทุ่งสมอจึงไปอันเชิญหลวงพ่อเทพมงคลมาไว้ที่วัดทุ่งสมอแทน ไม่นานโบสถ์หลังใหม่ก็สร้างเสร็จ จึงย้ายหลวงพ่อไปไว้ในโบสถ์หลังใหม่ของวัดทุ่งสมอและคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

เจ้าแม่กวนอิม

วัด,ทำบุญ,ขอพร,ไหว้พระ,สายมู,หลวงพ่อในโบสถ์,พระสังกัจจายน์,เจ้าแม่กวนอิม
      พระโพธิสัตว์กวนอิมองค์ใหญ่ก็ประดิษฐานสถานอยู่ในวัดแห่งนี้ โดยผู้คนเชื่อว่าเจ้าแม่กวนอิมนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยน อ่อนน้อม ชอบช่วยเหลือและมีความรักต่อมนุษย์อยู่เสมอ โดยมีความเชื่อว่าหากกราบไหว้ สักการะ บูชา จะช่วยในเรื่องความรัก โชคลาภ สุขภาพ แต่คนส่วนใหญ่มักจะขอเรื่องของการมีบุตรและธุรกิจ ซึ่งหลายคนมักจะสมหวังในสองเรื่องนี้
บทสวดคาถาหัวใจ เจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ (ท่องภาวนาได้ทุกเวลา)

โอม มา ณี แปะ หมี่ ฮง

 
                                          พระสังกัจจายน์
วัด,ทำบุญ,ขอพร,ไหว้พระ,สายมู,หลวงพ่อในโบสถ์,พระสังกัจจายน์,เจ้าแม่กวนอิม
       พระสังกัจจายน์ เดิมแล้วมีรูปลักษณ์ที่งดงาม ผิวพรรณงดงาม ใบหน้าอวบอิ่ม เป็นที่รักแก่ผู้พบเห็นทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ใครเห็นก็อยากจะทำบุญด้วย มีผู้หญิงมากมายมาเฝ้าท่านปฏิบัติธรรมไม่ยอมไปไหน ทำให้รบกวนการปฏิบัติธรรมต่อภิกษุสงฆ์รูปอื่น ท่านจึงไปขอให้พระพุทธองค์แปลงกายให้มีรูปลักษณ์อ้วนท้วน มีพุงพลุ้ย แต่พระองค์ก็ยังมีใบหน้าที่อวบอิ่ม ผุดผ่องจากบารมี ดังนั้นผู้คนจึงคงไปทำบุญกับท่านอยู่เสมอ ภายในวัดบ้านทุ่งสมอได้มีการประดิษฐานของพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านทุ่งสมอได้มากราบไหว้ โดยเชื่อว่าพระสังกัจจายน์เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ช่วยในเรื่องโชคลาภ การค้าขาย และเมตตาบารมี
คาถาบูชาพระสังกัจจายน์
กัจจายนะ จะ มหาเถโร พุทโธ พุทธานัง พุทธะตัง พุทธัญ จะ พุทธะสุภาสิตัง พุทธะตัง สะมะนุปปัตโต พุทธะ โชตัง นะมามิหัง ปิโยเทวะ มะนุสสานัง ปิโยพรหม นะมุตตะโม ปิโยนาคะ สุปันนานัง ปิยินทะริยัง นะมามิหัง สัพเพชะนา พะหูชะนา ปุริโส ชะนา อิถีชะนา ราชาภาคินิ จิตตัง อาคัจฉาหิ ปิยังมามะฯ

วัตถุมงคลที่เคยปลุกเสก
-เหรียญปั๊มบรรจุกริ่ง พิมพ์พระประธาน รุ่น ๑ พ.ศ.๒๕๑๐
-พระกริ่งลอยองค์หลวงพ่อเทพมงคล รุ่น ๑ พ.ศ.๒๕๑๘
-พระผงปิดตาเสาร์ ๕ หลวงพ่อเบี่ยง รุ่น ๑ พ.ศ.๒๕๓๒
-รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเบี่ยง รุ่น ๑ พ.ศ.๒๕๒๕
-แหวนพระประธานลงยา รุ่น ๑ พ.ศ.๒๕๑๗

ขอขอบคุณข้อมูล: 
http://www.thungsamorkan.go.th
https://www.sanook.com
https://www.khaosod.co.th

กาญจนบุรี ไหว้พระ (K307)
บริการรถตู้
Visitors: 110,504