วัตถุมงคล วัดเย็นสนิทธรรมาราม

 
   หลวงพ่อสนองชาติจะนำเอาอักขระเลขยันต์ต่างๆที่ได้มาจากการนิมิตในยามที่ท่านเข้าไปนั่งเจริญศีลภาวนาในป่าช้ามาสร้างเป็นวัตถุมงคล เพื่อนำมาบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล เช่น ยันต์เทวดากวักหัตถ์ที่อยู่ด้านหลังเหรียญรุ่นแรกของท่าน โดยจุดมุ่งหมายหลักในการสร้างวัตถุมงคลของท่านคือสอนให้คนระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย และสอนให้คนรู้จักคำว่า “พอ” ทั้งยังเป็นเครื่องเตือนสติ และสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นสำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อสนองชาติ คือ วัตถุมงคลของท่านสามารถใช้ถอนของ หรือถอนไสยศาสตร์มนต์ดำต่างๆได้
   โดยวัตถุมงคลของหลวงพ่อนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มของผู้ที่ศรัทธาในเครื่องรางของขลัง มีการเช่าบูชาและแลกเปลี่ยนกันในมูลค่าสูง เช่น เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อสนองชาติ ท่านตั้งใจสร้างเพียง 9 รุ่น และ 9 รุ่นนี้มีจำนวนเท่ากับ 84000 เหรียญหรือองค์ เท่ากับ พระไตรปิฎก จำนวน 84,000 พระธรรมขันธ์ โดยเหรียญรุ่นแรก สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2539 โดยวัตถุมงคลของท่านล้วนมากไปด้วยประสบการณ์ อธิษฐานใช้แล้วเห็นผลเป็นที่ประจักษ์ อธิษฐานใช้ได้ทุกทาง เมตตามหานิยม มหาลาภ แคล้วคลาด ปลอดภัย แก้ชง ถอนคุณไสย ซึ่งศิษยานุศิษย์ต่างนำไปใช้และยอมรับด้วยความศรัทธา

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อสนองชาติ

ท้าวเวสสุวรรณ

     ตามตำนาน ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพเจ้าแห่งยักษ์ หนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ผู้ปกปักรักษาดูแลโลกมนุษย์ และยังเป็นผู้ปกครองโลกของภูติผีปีศาจ ทรงอิทธิฤทธิ์ มีอานุภาพมากมาย อีกทั้งยังปรากฏในคัมภีร์เทวภูมิ กล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญบารมีมาหลายพันปี แล้วรับพรจากพระอิศวร ทำให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย โดยมีความเชื่อว่าถ้าหากบูชาท้าวเวสสุวรรณจะช่วยให้เจริญในหน้าที่การงาน ลาภยศ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตราย ขจัดสิ่งอัปมงคล

 

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
  ก่อนที่จะสวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ให้ตั้งจิตเพื่อระลึกนึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย คุณบิดามารดา และคุณครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือ หลังจากนั้นให้จุดธูป 9 ดอก พร้อมถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก แล้วเริ่มสวดคาถาบูชา ดังนี้
ตั้งนะโม 3 จบ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ
คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ
มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ
ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต
เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

พระชัยวัฒน์
   โดยเชื่อว่าหากบูชาพระชัยวัฒน์จะทำให้เกิดเพื่อความเจริญรุ่งเรือง ความอุดมสมบูรณ์และความเจริญก้าวหน้าในชีวิตของผู้ที่นำไปบูชา พร้อมทั้งยังปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายและสิ่งที่ไม่ดีทั้งปวง

วัดเย็นสนิทธรรมาราม
นอกจากนี้ยังมีวัตถุมงคลอีกมากมายที่หลวงพ่อสนองชาติได้เคยปลุกเสกไว้ เช่น
หนุมานเหนือเมฆ
  ตามเรื่องเล่าในอดีตกาล หนุมานเป็นลิงที่มีอิทธิฤทธิ์มาก และเป็นทหารเอกของพระราม สามารถขยายร่างกายให้ใหญ่โต ยืดหางให้ยาว ทั้งยังเป็นอมตะ โดยหลวงพ่อสนองชาติได้ปลุกเสกหนุมานเหนือเมฆและได้ให้พุทธศิลป์และคติธรรม ดังนี้

-หนุมานทรงฤทธิ์อยู่เหนือเมฆ แสดงถึง ความมีสติ เป็นผู้ตื่นรู้อยู่ตลอดเวลา รู้จักรู้แจ้งตามหลักของผู้รู้ธรรม

-รูปร่างสง่างามสมส่วนเปี่ยมไปด้วยพลัง แสดงถึง ความแข็งแรง มีพละกำลัง ความสมบูรณ์ พร้อมด้วยสติปัญญาและความสามารถทำให้บรรลุสำเร็จตามที่หวังไว้

-มือขวาทรงตรีเพชรไว้ที่หน้าอก แสดงถึง การระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย คุณครูบาอาจารย์ และคุณบิดามารดา โดยนิ้วทั้ง 4 มีลักษณะกำเข้าหาตน แสดงถึง อิทธิบาท 4 ซึ่งหมายถึงหนทางสู่ความสำเร็จ 4 ประการอันได้แก่ ฉันทะ(ความพอใจ) วิริยะ(ความเพียร) จิตตะ(ความคิดดี) และวิมังสา(ความไต่ตรองรอบครอบ)

-มือซ้ายทรงพระขรรค์และนิ้วชี้ไปข้างหน้า แสดงถึง ความมุ่งมั่น มั่งคง และมีจิตที่เป็นหนึ่ง มีปัญญาที่แหลมคมเป็นอาวุธเพื่อขจัดอุปสรรคต่างๆ โดยมีนิ้ว 3 นิ้วกำเข้าหาตน แสดงถึง หลักปฏิบัติ 3 ขั้นตอนเพื่อพัฒนาตนสู่ความสำเร็จในธรรม ตามวิธีที่หลวงพ่อสนองชาติถือปฏิบัติตลอดมา ซึ่งจะประกอบไปด้วย การศึกษาหาความรู้ที่ถูกต้อง นำความรู้สู่การปฏิบัติ และประเมินผลหาหนทางสู่ความสำเร็จที่แท้จริง

-เท้าขวาก้าวไปข้างหน้าหงายฝ่าเท้าตั้งตรง แสดงถึง การจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และเป็นที่สรรเสริญแก่ชนทุกหมู่เหล่า ตนเองต้องครองตนให้ตั้งอยู่ในคุณธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต รักษาสัตย์ อ่อนน้อมถ่อมตน และมั่นคงเสมอต้นเสมอปลายเป็นพื้นฐาน

-เท้าซ้ายยกขึ้นอยู่ด้านหลัง นิ้วชี้พุ่งลงเบื้องล่าง แสดงถึง การระลึกถึงที่มาของตน มีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณทุกคนไม่ว่าจะอยู่สูงหรือต่ำกว่าตนก็ตาม เป็นเครื่องป้องกันตนไม่ให้ตกต่ำและนำพาสู่ความเจริญรุ่งเรือง และอีก 3 นิ้วชี้เข้าหาตนแสดงถึง ไตรลักษณ์ หรือความเข้าใจถึงลักษณะที่เสมอกันของสังขารทั้งปวง อันได้แก่ อนิจจัง(ความไม่เที่ยง) ทุกขัง(ความเป็นทุกข์) และอนัตตา(ความไม่มีตัวตนที่แท้จริง) เพื่อเตือนตนให้ดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาท

   โดยถ้าหากบูชาหนุมานเหนือเมฆรุ่นสำเร็จ สัมฤทธิ์ผล จะช่วยในเรื่องการถอนคุณไสย คิดสิ่งใดก็สำเร็จ แคล้วคลาดปลอดภัย และสามารถแก้ชงได้อีกด้วย
 

หนุมานอธิษฐานฤทธิ์
  องค์หนุมานนั้นร่างกายกำยำล่ำสัน แข็งแรงและมีพละกำลังมหาศาล ทรงฤทธานุภาพ ในท่านั่งขัดสมาธิ พนมมือที่หน้าอก แสดงถึง การมีสมาธิ มีปฏิภาณไหวพริบเป็นเลิศ มีสติรู้ตน กระทำการทุกสิ่งอย่างด้วยปัญญา และมีความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้มีพระคุณ เมื่ออธิษฐานขอสิ่งใดก็สำเร็จ สมดังประสงค์ทุกประการ
  องค์หนุมานทรงเครื่องทรงงดงาม สวมมงกุฎประดิษฐานยันต์ พ พ่อรักษา ยันต์ประจำตัวของหลวงพ่อสนองชาติที่ด้านหลังของมงกุฎ หนุมานทรงเครื่องใหญ่นั่งมองไปข้างหน้า ลืมตา อ้าปาก โดยหมายถึงว่า เราจะสามารถลืมตาอ้าปากได้ ไม่ตกต่ำ ไม่ยากจน เหลือกิน เหลือเก็บ เจริญรุ่งเรืองขึ้น อุดมด้วยโภคทรัพย์ ชื่อเสียงเกียรติยศเกริกก้องขจรไกล


ขอขอบคุณข้อมูล http://uauction2.uamulet.com
                    http://forum.uamulet.com
                    http://rlocal.kru.ac.th
                    http://www.barameepra.net
                    https://www.thairath.co.th
                    https://www.pnt19.com

กาญจนบุรี ไหว้พระ (K209)
บริการรถตู้
Visitors: 109,823