บ้านหอมเทียน

ที่ตั้ง: 210 หมู่ 2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
เปิดบริการ: จันทร์–ศุกร์ 9.00 น.–17.00 น.
             เสาร์-อาทิตย์ 09.00 น.–19.00 น.
โทร: 081-8411895, 081-9958144

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกหนึ่งแห่งของอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ที่ใครแวะมาสวนผึ้ง จะต้องไปถ่ายรูปสวยๆลงโซเชี่ยลสักครั้ง เพราะด้านในตกแต่งอย่างสวยงามด้วยเทียนมากมายหลายชนิด รายล้อมด้วยหุบเขาและต้นไม้ที่เขียวชอุ่ม สถานที่ถูกตกแต่งสไตล์วินเทจ ทั้งของสะสมเก่าๆ ที่เห็นไม่ได้แล้วในสมัยนี้
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง
       
       บ้านหอมเทียน ก่อตั้งขึ้นโดย “คุณรัชนีกร ฉิมมะ” โดยเริ่มแรกนั้นคุณเอ๋ชอบทำของฝากให้เพื่อนๆอยู่แล้ว เขาจึงลองหัดทำเทียนหอม ซึ่งตอนนั้นเขาไม่ได้รู้วิธีทำมากนัก เขาจึงลองผิดลองถูกเรื่อยมา เขาเริ่มเปลี่ยนแปลงรูปแบบของเทียนหอม ทั้งใส่สีในเทียน ใส่ลวดลายต่างๆ  ซึ่งแปลกตาไปจากเทียนหอมธรรมดา ทำให้เพื่อนๆ ถูกใจในเทียนหอมของเขาเป็นอย่างมาก จากนั้นไม่นานเขาก็เริ่มทำเทียนตามออเดอร์ที่มีคนสั่ง และนำเทียนหอมของเขาไปขายตามจุดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติพลุกพล่าน เช่นละแวก ถนนข้าวสาร และจตุจักร นั่นทำให้นักท่องเที่ยวสะดุดตากับเทียนหอมของเขา และเริ่มมีคนมาซื้อ จนทำขายไม่ทัน คุณเอ๋จึงต้องไปขอให้ญาติของคุณเอ๋มาช่วยกันทำอีกแรง หลังจากนั้นไม่นานเทียนหอมของคุณเอ๋ก็ได้รับความนิยมมาก จนได้ส่งออกไปยังต่างประเทศ
       หลังจากเขาเริ่มมีเงินเก็บจากการขายเทียนหอม คุณเอ๋คิดว่า อยากทำเทียนหอมรูปแบบที่ไม่มีใครทำ ให้คนไทยบ้าง และตอนนั้นคุณเอ๋ก็อยากกลับมาอยู่ที่บ้านของเขาในอำเภอสวนผึ้งอยู่พอดี เขาจึงตัดสินใจกลับมาก่อตั้ง “บ้านหอมเทียน” นี้ขึ้นมา เพื่อสร้างอาชีพให้คนในชุมชน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอสวนผึ้งแห่งนี้
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง
       
       เมื่อเราจ่ายเงิน และผ่านประตูทางเข้ามาแล้ว เราก็สามารถเข้ามาถ่ายรูปเก๋ๆได้ มีมุมให้ถ่ายรูปมากมายเลยค่ะ ใครที่ชอบเทียนหอม น่าจะถูกใจมากแน่ๆเลย เพราะภายใน มีเทียนหอมให้เลือกมากมาย ถ้ายังไม่จุใจ ทางบ้านหอมเทียนยังมีบริการ "ทำเทียน" ฝีมือของเราเองอีกด้วยค่ะ หรือใครที่ชอบชมวิว ภูเขา ป่าไม้สีเขียวๆ ให้สบายตา ทางบ้านหอมเทียนก็มีร้านกาแฟแบบเปิด ที่มองออกไป อีกเพียง 21 กิโลเมตร ก็เป็นประเทศพม่า ล่ะค่ะ 

บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง
       เดินเที่ยวกันจนหิวท้องแล้ว แต่ยังเที่ยวไม่หมดเลย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ภายในบ้านหอมเทียนเขามีร้านอาหารท้องถิ่น เอาไว้รองรับค่ะ ทั้ง ส้มตำ ข้าว ก๋วยเตี๋ยว ใครสายของหวานก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ที่บ้านหอมเทียนมีร้านเค้ก โฮมเมด เช่นเดียวกันค่ะ อิ่ม อร่อยกันแน่นอน

บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง


กิจกรรมภายในบ้านหอมเทียน
- เพลิดเพลินไปกับการเลือกชม เลือกซื้อ เทียนหอมมากมายหลายกลิ่น หลายขนาด
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง

-โซนถ่ายรูปสวยๆมากมาย เช่น ร้านกาแฟ ที่มองเห็นวิวเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งอีก 21 กิโลเมตรจะถึงประเทศพม่า  เหมาะแก่การนั่งชิล ถ่ายรูปกับเพื่อนฝูง
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง
 
-มีร้านอาหารท้องถิ่น ให้ท่านได้ชิมทั้ง ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ และก๋วยเตี๋ยวญวน
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง

-จุดชมวิว ถ่ายรูปที่ สะพานดาว
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง

-มีร้านกาแฟ และมีเค้ก homemade ให้รับประทาน
 บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง

              -กิจกรรมการทำเทียนด้วยตนเอง ได้เรียนรู้การทำเทียนแฟนซีเบื้องต้นและได้ทำเทียนฝีมือตนเอง
บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง     สำหรับใครที่มาสวนผึ้ง แล้วอยากนั่งชิว จิบกาแฟเย็นๆ ชมวิวทิวเขาตะนาวศรี ต้องไม่พลาดบ้านหอมเทียนเลยนะคะ มีกิจกรรมมากมายให้ทำเลย รับรองไม่เบื่อแน่นอนเลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล
https://www.paiduaykan.com
https://www.emagtravel.com/archive/baanhomtian.html
https://thai.tourismthailand.org/Attraction
https://www.posttoday.com/life/healthy/339056
https://www.facebook.com/banhomtien

บริการรถตู้ กาญจนบุรี
ล่องแพเปียก กาญจนบุรี

Visitors: 110,329