สกายวอล์คกาญจนบุรี

สกายวอล์คกาญจนบุรี
สกายวอร์คสองแคว-แม่กลอง

     สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองกาญจนบุรี เป็น จุดชมวิวแม่น้ำสองสี   ริมแม่น้ำที่งดงามและน่าตื่นเต้น ใครที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศริมแม่นํ้าแควใหญ่แห่งนี้ไม่ควรพลาด!!!

 

สกายวอล์คกาญจนบุรี สกายวอล์คเมืองกาญจน์ แลนด์มาร์คใหม่ริมแม่น้ำแคว 

จุดชมวิวสองแคว-แม่กลองบนพื้นกระจกใสสุดตื่นตา Surprised

          กาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม โดดเด่นในเรื่องของน้ำตกที่สวยงามมีชื่อเสียง จุดกางเต็นท์นอนดูดาว กิจกรรมล่องแพ พักผ่อนยังรีสอร์ทที่สะดวกสบายริมน้ำ และคาเฟ่สวยมากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก และล่าสุดเมืองกาญจน์ได้เปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ นั่นคือ สกายวอร์คสองแคว-แม่กลอง หรือ สกายวอล์คท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี จุดชมวิวสองแคว-แม่กลองบนพื้นกระจกใส ริมแม่น้ำที่สวยงามมากๆ เป็น จุดชมวิวแม่น้ำสองสี คือ แม่น้ำแควน้อย และ แม่น้ำแควใหญ่ ไหลมาบรรจบกันที่ บ้านลิ้นช้าง เป็น แม่น้ำแม่กลอง ทั้งยังมีพื้นที่สาธารณะสำหรับไปพักผ่อนหย่อนใจริมน้ำอีกด้วย

          สกายวอร์คสองแคว-แม่กลอง หรือ สกายวอล์คท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี อำเภอเมือง ใกล้กับศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และถนนคนเดินปากแพรก  ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่ใช้ขึ้นแพล่องเดิม ความโดดเด่นของสกายวอล์คแห่งนี้ คือเป็นกระจกใสบน ความสูงประมาณ 12 เมตร ทอดขนานไปตามริมฝั่งของแม่น้ำแควใหญ่ ล้อมรอบด้วยวิวที่สวยงามสองข้างทางของสะพาน ในระยะทางยาว 150 เมตร ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดชมวิวที่น่ามาเที่ยวชมของเมืองกาญจนบุรี และเป็นจุดแลนด์มาร์คใหม่ที่ต้องห้ามพลาดอีกด้วย 

          ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการสกายวอร์คสองแคว-แม่กลอง จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบการเข้าชมและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด!!! หากไม่ปฏิบัติตามจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้มีการบาดเจ็บหรือเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินของผู้เข้าชม "ทางผู้จัดจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี


          ทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรีได้จัดให้มี "ถนนคนเดินสองแคว" (Songkwae Walking Street) กับบรรยากาศริมแม่น้ำแควติดกับ Sky walk กาญจนบุรี ซึ่งจัดขึ้นตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตตัวเมืองของนายวสันต์ ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับประชาชน ซึ่ง"ถนนคนเดินสองแคว" #เปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น.  มีร้านค้ามากมายกว่า 300 ร้านค้า  ทั้งของกิน  ของใช้  ของที่ระลึก   สินค้าทั่วไป ฯลฯ 

 

รายละเอียดการให้บริการสกายวอร์คสองแคว-แม่กลอง

 : เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด
  เวลา 9:00 น. - 17:00 น. (รอบละไม่เกิน 1 ชม.)
  จำกัดจำนวนรอบละ 100 – 120 คน

 : 60 บาท / คน
  - รองเท้า
  - เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย
  - บำรุงรักษาสถานที่

*****หมายเหตุ : กรณีที่ผู้ที่เคยมาใช้บริการ สกายวอล์คกาญจนบุรีแล้ว สามารถนำ รองเท้ามาใช้ซ้ำได้อีก (30บาท / คน)
(ต้องเป็นรองเท้าของSky Walk กาญจนบุรีเท่านั้น)

สำหรับชาวจังหวัดกาญจนบุรี เปิดให้เข้าชม Sky Walk ฟรี!

ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จำนวน 300 คน ต่อวัน

 

ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.2565 - 31 มี.ค. 2566
(ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

จองผ่านะบบออนไลน์เท่านั้น https://www.muangkancity.go.th/.../detail/id/4409/menu/1554

ติดต่อจองเข้าชมสำหรับหมู่คณะ (ตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป)
 โทร : 0989520628

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.painaidii.com//business/163071/kanchanaburi-skywalk-71000/lang/th/

บริการรถตู้
ล่องแพเปียกกาญจนบุรี
Visitors: 109,848