ทัวร์ปราจีนบุรี 2 วัน 1 คืน (P202)

ปราจีนบุรี 2 วัน 1 คืน


บริษัท ว้าว ทูเกเตอร์ จำกัด 

สอบถามรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ 

โทร. 081-4513581 / 098-4955547 / 063-1907919

เพิ่มเพื่อน
 

รายละเอียดโปรแกรมการเดินทาง

วันที่ 1   โบราณสถานสระมรกต โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร 


07.30 พร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย ...............................
08.00  นำท่านเดินทางสู่ จังหวัดปราจีนบุรี บริการอาหารเช้าแบบปิกนิค (มื้อที่ 1)
10.00 นำท่านแวะชม โบราณสถานสระมรกต โบราณสถานทางพุทธศาสนาขนาดใหญ่ ที่สร้างซ้อนทับกันหลายสมัย เริ่มตั้งแต่ก่อนพุทธศตวรรษที่ 14 เป็นต้นมาจนถึงพุทธศตวรรษที่ 18 ประกอบด้วยสิ่งก่อสร้างศิลาแลงและอิฐ ระหว่างการขุดแต่งได้ค้นพบ รอยพระพุทธบาทคู่ สลักอยู่บนศิลาแลง ลักษณะเป็นรอยเลียนแบบรอยเท้ามนุษย์ กลางฝ่าพระบาทสลักรูปธรรมจักรนูนทั้งสองข้าง สันนิษฐานว่าเป็นรอยที่เกิดจาการปักร่ม ตรงกลางมีหลุมสำหรับใช้ปักเสา สันนิษฐานว่ามีไว้เพื่อปักฉัตรหรือร่ม รอยพระพุทธบาทคู่ นี้คาดว่าสร้างขึ้นครั้งแรกสมัยทวาราวดีถึงสมัยลพบุรี นับเป็นรอยพระพุทธบาทคู่ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ใกล้กันมี บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งพบพระพุทธรูปและโบราณวัตถุเป็นจำนวนมากภายในบ่อ นอกจากนั้นยังมี สระมรกต เป็นส่วนหนึ่งของโบราณสถานสระมรกตประกอบด้วย อาคารศิลาแลงล้อมรอบด้วยกำแพงแก้ว ลักษณะเป็นอโรคยศาล หรือโรงพยาบาลในสมัยขอมโบราณ
 
12.00 รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 2)
 บ่าย  นำท่านเข้าชมภายใน โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นตึกที่เจ้าพระยาอภัยภูเบศรสร้างขึ้นโดยทรัพย์สินส่วนตัว ในปี พ.ศ. 2452 เพื่อถวายเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในคราวเสด็จประพาสมณฑลปราจีน มีลักษณะสถาปัตยกรรมเป็นตึกสองชั้นแบบยุโรป ปัจจุบันบริเวณชั้นล่างปีกซ้ายของอาคารเป็นที่จัดแสดงพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร มีตู้เก็บสมุนไพร ครกบดยา รางบดยา หินฝนยา ตลอดจนตำรายาไทยให้ชม
 
14.30 นำท่านไหว้พระขอพร ณ วัดแก้วพิจิตร วัดที่ผสมผสานทั้งศิลปะไทย จีน ยุโรปและเขมร ยิ่งเมื่อย่างก้าวเข้าไปในพระอุโบสถแล้ว ไม่เพียงได้ดื่มดื่มความประณีตผ่านภาพวาด บนแผ่นผ้าที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาซึ่งวาดโดยช่างหลวงในสมัยรัชกาลที่6 เท่านั้น หากยังจะได้สนุกกับการถอดปริศนาธรรมต่าง ๆ อันเกิดจากความชาญฉลาดของเจ้าพระยาอภัยภูเบศรที่ท่านต้องการสร้างปริศนาธรรมไว้เพื่อเตือนใจมนุษย์ด้วยกัน เช่นนาฬิกาไม่ยอมเที่ยงอยู่ที่ซุ้มประตูเรือนแก้ว ปริศนาธรรมด้านการปกครอง ขณะเดียวกันเมื่อออกมาด้านหน้าพระอุโบสถจะพบอาคารเรียน หนังสือไทยนักธรรมบาลี ซึ่งเป็นอาคารคอนกรีต รูปสถูปโดม ศิลปะกรีกโรมันดูแปลกตาไปอีกแบบ วัดแก้วพิจิตรนั้นเป็นวัดในนิกายธรรมยุติแห่งแรกของปราจีนบุรี สร้างโดย นางประมูล โภคา (แก้ว ประสังสิต) ภรรยาของขุนประมูลภักดี ต่อมาในปี พ.ศ. 2461 เจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ได้สร้างพระอุโบสถหลังใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ทรุดโทรมและประดิษฐานพระประธานที่ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวว่า หลวงพ่ออภัยวงศ์ หรือ หลวงพ่ออภัย เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าพระยาอภัยภูเบศรผู้สร้างพระอุโบสถหลังนี้
 
15.00 นำท่าน Check in เข้าสู่ที่พัก ณ Serenity Hotel & Spa Onsen Kabinburi
จุดไฮไลท์ ของโรงแรมนี้ เหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ทีเดียว ผู้ที่เข้าพักของโรงแรมสามารถเข้าออนเซ็นได้ฟรีค่ะ และในห้องพักทุกห้องจะมีชุดยูกาตะให้เปลี่ยนใส่ไปลงออนเซ็นได้เลย
 
18.00 รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 3)

 วันที่2  เวโรน่า แอท ทับลาน


 

07.00  บริการอาหารเช้า ณ รีสอร์ทที่พัก (มื้อที่ 4)
10.00  นำท่าน Check out ออกจากที่พัก
10.30 นำท่านเข้าชม เวโรน่า แอท ทับลาน แหล่งพักผ่อนและท่องเที่ยวสุดชิคที่เหมือนยกเอา เมืองเวโรน่า (Verona) ประเทศอิตาลี มาไว้บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อาณาจักรแห่งการพักผ่อนของทุกคนในครอบครัว” เวโรน่า แอท ทับลาน จึงไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งช้อปปิ้งเท่านั้น แต่ยังมีโซนของ เวโรน่าบูทีคโฮเท็ล ให้ไปพักผ่อน ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิลและการบริการแบบครบวงจร นอกจากนี้ยังมี Bliss & Bloom Cafe คาเฟ่กลางทุ่งดอกไม้สุดอลังการที่จะมีการจัดแต่งสวนใหม่อยู่
 
12.00 รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 5)
บ่าย เดินทางกลับ  ถึง จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ

หมายเหตุ ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางนี้ได้ตามความเหมาะสม ในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัย แต่ทางบริษัทฯ ยังคงยึดถือผลประโยชน์สูงสุด ของผู้เดินทางเป็นหลัก ตลอดจนมาตรฐานการบริการไว้ในระดับเดิมทุกประการ

Visitors: 111,137