ทัวร์ ฉะเชิงเทรา 2 วัน 1 คืน

ทัวร์ ฉะเชิงเทรา 2 วัน 1 คืน
บริษัท ว้าว ทูเกเตอร์ จำกัด 

สอบถามรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ 

โทร. 081-4513581 / 098-4955547 / 063-1907919

เพิ่มเพื่อน


รายละเอียดโปรแกรมการเดินทาง

วันที่ หนึ่ง

07.00  พร้อมกันที่จุดนัดหมาย ............................ ทีมงานให้การต้อนรับ
07.30   ออกเดินทางจาก มุ่งหน้าสู่ จ.ฉะเชิงเทรา
 
พร้อมบริการอาหารเช้าแบบข้าวกล่อง (มื้อที่ 1)
09.30   เชิญทุกท่านไหว้พระขอพรจาก องค์หลวงพ่อพุทธโสธร ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร 
พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเชื่อกันว่า 
พระพุทธรูปรูปองค์นี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ดลบันดาลให้พืชพันธุ์ธัญญาหาร อุดมสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ กล่าวกันว่าพระพุทธรูปองค์นี้ลอยน้ำมาและมีผู้อัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานที่วัดโสธรวรารามวรวิหารตั้งแต่ปี พ.ศ. 2313 ซึ่งพระพุทธรูปของจริงนั้นหล่อด้วยสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้างศอกเศษ มีพุทธศิลป์งดงามมาก แต่ทางวัดเกรงว่าจะมีผู้คนมาลักขโมยไปจึงได้นำปูนพอกเสริมหุ้มองค์เดิมไว้จนมีลักษณะที่เห็นในปัจจุบันและได้ประดิษฐานไว้ที่พระอุโบสถหลังใหม่ที่สร้างขึ้นตามแบบรัตนโกสินทร์ประยุกต์ ขณะเดียวกันภายในบริเวณวัดยังมีวิหารจำลอง อันเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธรองค์จำลองซึ่งเปิดให้ประชาชนได้กราบสักการะด้วยเช่นกัน
 
 
11.30  นำคณะเข้า ไหว้ขอพร ณ วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่) โดยเชื่อกันว่าวัดนี้เป็นหนึ่งใน 3วัดที่ประกอบกันขึ้นเป็นตัวมังกรกล่าวคือหัวมังกรอยู่ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพมหานคร
หางมังกรอยู่ที่ วัดเล่งฮัวยี่ จังหวัดจันทบุรี และท้องมังกรนั้นอยู่ที่วัดเล่งฮกยี่แห่งนี้นั่นเอง วัดนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ สมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2449 เมื่อครั้งเสด็จประพาสมณฑลปราจีนบุรีเพื่อเปิดทางรถไฟสายกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา พร้อมกับพระราชทานนามว่า "วัดจีนประชาสโมรสร" ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจได้แก่ ท้าวจัตุโลกบาลขนาดใหญ่ 4 องค์ ทำจากกระดาษที่ประตูทางเข้า พระประธาน 3 องค์และองค์ 18 อรหันต์ ทำด้วยกระดาษนำมาจากเมืองจีน รูปหล่อ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่เซ่งเอี้ย) ที่อยู่ด้านขวาขององค์พระประธานและยังมีเทพเจ้าอีกหลายองค์ ตามคติจีน ระฆังใบใหญ่น้ำหนักกว่า 1 ตัน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ใบ ในโลกที่รอบระฆังมีอักษรมหาปรัชญา ปารมิตราสูตร ถือกันว่าผู้ได้ใดตีระฆังก็เหมือนกับการสวดมนต์ซึ่งได้บุญกุศล นอกจากนี้ยังมีวิหารศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ เช่น วิหารบูรพาจารย์ วิหารเจ้าแม่กวนอิม แกะสลักจากรากไม้ทั้งต้นอายุประมาณ 100 ปี วิหารตี่จั๊งอ๊วง สระนทีสวรรค์และพญามังกร สักการะพญามังกรอย่างไร ลูบหัวมังกรลง 3 ครั้งแล้วอธิษฐานขอเกี่ยวกับสติปัญญา และหน้าที่การงาน ลูบลำตัวของมังกรขึ้นตามเกล็ดของมังกร 3 ครั้งแล้วอธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพร่างกาย ลูบหางมังกรขึ้นตามเกร็ดของมังกร 3 ครั้ง แล้วอธิษฐานเกี่ยวกับอนาคต ห้ามจับหรือแตะต้องหนวดมังกรโดยเด็ดขาด เพราะคนจีนเชื่อว่ามังกรจะหมดอิทธิฤทธิ์และจะขออะไร ไม่ได้ดังหวัง
 
 
12.00 รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 2)
  หลังอาหาร อิสระให้ท่านเดินเที่ยวชม ตลาดบ้านใหม่ ตลาดที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ชุมชนเก่าแก่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีวิถีชีวิตเดิมที่โดดเด่นที่แตกต่างจากชุมชนอื่นๆ นั้นคือบ้านเรือนที่มีเอกลักษณ์เก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 นอกจากนี้ เป็นสถานที่ถ่ายภาพยนตร์และละครย้อนยุคของชุมชนชาวจีน เช่น อยู่กับก๋ง นางนาค เจ้าสัวสยาม นอกจากนี้ ที่นี้ยังเป็นที่รวบรวม อาหารรสเด็ดของแปดริ้ว ทั้งอาหารจีนอาหารไทย มีร้านกาแฟโบราณรสชาติเข้มข้นหอมหวาน เป็นที่รวบรวมของฝากที่ต้องแวะซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน อาทิเช่น กะลอจี๋ข้าวตัง ไอศรีมโบราณ และขนมแปลก ๆ อีกนานาชนิด
 
14.00  เดินทางถึงที่พัก Check In เข้าสู่ห้องพัก ณ อ.บางคล้า / พักผ่อนตามอัธยาศัย
18.00 
รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 3) 
หลังอาหารอิสระให้ท่านพักผ่อนตามอัธยาศัย

 วันที่ สอง  

07.00  รับประทานอาหารเช้า ณ รีสอร์ทที่พัก (มื้อที่ 4) พักผ่อนตามอัธยาศัยภายในรีสอร์ท
08.00 นำท่าน Check Out ออกจากที่พัก เดินทางสู่ ตลาดน้ำบางคล้าจากนั้น พาคณะเข้า สักการะอนุสรณ์สถานพระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ได้รับชัยชนะในการสู้รบกับพม่าบริเวณปากน้ำโจ้โล้ ทรงใช้เมืองฉะเชิงเทราเป็นเส้นทางเดินทัพผ่านในการกอบกู้เอกราช หลังเหตุการณ์เสียกรุง เล่ากันว่าก่อนหน้านั้น สถานที่นี้เคยเป็นที่ตั้งของเจดีย์อนุสรณ์ชัยชนะของพระองค์คราวสู้รบกับพม่าในบริเวณนี้
 
 
  หลังจากนั้นลงเรือท้องถิ่นเพื่อชมทัศนียภาพและวิถีชีวิตริมน้ำอันสวยงามของชาวบางคล้าดังเดิม ระหว่างทางนำท่านแวะ วัดปากน้ำโจ้โล้ ตามประวัติความเป็นมา วัดนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลายส่วนชื่อวัดคำว่า โจ้โล้ นั้น มาจากสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชวางแผนรบเข้าโจมตีทหารเมียนมาโดยการโล้เรือมาตามลำน้ำให้ทหารเมียนมาตายใจว่ามาลำพัง แล้วก็ให้ทหารซุ่มล้อมโจมตีอีกทีจนได้รับชัยชนะ เลยเรียกกันว่า เจ้าโล้ แต่ต่อมาเพี้ยนเสียงมาเป็น โจ้โล้ นั่นเอง ซึ่งวัดนี้ตั้งอยู่ในบริเวณปากน้ำเลยกลายมาเป็นที่มาของชื่อวัดปากน้ำโจ้โล้ (หลังจากขึ้นเรืออิสระให้ท่านเดินเล่นที่ตลาดน้ำตามอัธยาศัย)
 12.00   รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 5)
  นำท่านแวะชื้อของฝาก ณ ร้านของฝาก เดินทางกลับ
17.00  เดินทางกลับถึงที่หมาย  โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ

 

------------ ^__^ -------------

หมายเหตุ ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางนี้ได้ตามความเหมาะสม ในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัย แต่ทางบริษัทฯ ยังคงยึดถือผลประโยชน์สูงสุด ของผู้เดินทางเป็นหลัก ตลอดจนมาตรฐานการบริการไว้ในระดับเดิมทุกประการ

 
 
 
Visitors: 111,253