ไหว้พระ 9 วัด ฉะเชิงเทรา

 

ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา (แปดริ้ว)
รายละเอียดโปรแกรมการเดินทาง

06.00 น.
พร้อมกันที่จุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่จาก ว้าว ทูเกเตอร์ คอยต้อนรับ ให้ข้อมูลต่างๆก่อนออกเดินทาง
 
06.30  น. นำท่านออกเดินทางสะสมบุญ ณ จังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมบริการเช็ต อาหารเช้าท่านละ 1 ชุด (มื้อที่ 1)
 
08.00 น.                 

กราบสักการะ ณ วัดชมโพธยาราม วัดเพียงแห่งเดียวในจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีการก่อสร้างสังเวชนียสถานครบทั้ง 4 ตำบล เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะ โดยสังเวชนียสถานทั้ง 4 นั้นประกอบด้วย อุทยานลุมพินีสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า พุทธคยาเจดียอันเป็นสถานที่ตรัสรู้ เจดีย์ปฐมเทศนาที่เรียกกันว่าธัมเมกขสถูป และสุดท้ายคือสถานที่ปรินิพพาน โดยสังเวชนียสถานเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจ ทำให้ทุกคนตระหนักได้ถึงการใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาท และทำทุกอย่างอยู่บนคุณงามความดี
 
 

09.00 น.                                                        

จากนั้นนำพาคณะเข้านมัสการที่ (2) ณ วัดบางปรงธรรมโชติการาม วัดนี้มีพระ มหาธาตุเจดีย์ ศรีพุทธวรญาณ หนึ่งเดียวในภาคตะวันออก พระมหาธาตุเจดีย์ ศรีพุทธวรญาณ มูลค่า 100 ล้านบาท ภายในมีทั้งหมด 3 ชั้น อัญเชิญพระสารีริกธาตุ พระพุทธเจ้า ประดิษฐาน บนยอดของพระมหาธาตุเจดีย์ รวมทั้ง พระพุทธรูปหยกขาว หยกเขียว งดงามที่สุดในประเทศ ทั้งยังมีพระพุทธรูปจำลองหลวงพ่อพุทธโสธร หุ่นสีผึ้งเกจิอาจารย์ของประเทศไทย ตั้งแต่สมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ประมาณ เกือบร้อยองค์ วัดนี้ท่านควรขอพรเรื่องเกี่ยวกับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งจะศักดิ์สิทธิ์ นักแล
 
 
10.00 น.                                 นำท่านชมและนมัสการองค์หลวงพ่อพุทธโสธร ณ (3) วัดโสธรวรารามวรวิหาร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเชื่อกันว่าพระพุทธรูปรูปองค์นี้มีความศักดิ์สิทธิ์มากบันดาลให้พืชพันธุ์ธัญญาหาร อุดมสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เรื่องโชคลาภ ธุรกิจ การรักษาพยาบาล และการขอเรื่องการมีบุตร
 
 
10.30 น.                                               
จากนั้นพาทุกท่านเข้านมัสการ (4) วัดเมือง หรือ วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฏิ์ เป็นวัดที่เจ้านายพระราชวงศ์ชั้นสูงทรงสร้างและถวายเป็นพระอารามหลวง จึงเป็นวัดที่น่าเยี่ยมชมความสวยงามของโบรารสถานและโบราณวัตถุสำคัญทางประวัติศาสตร์และที่สำคัญยิ่งสิ่งหนึ่งคือเป็นวัดที่มีพระพุทธรูปองค์สำคัญของเมืองฉะเชิงเทราคือ “หลวงพ่อโสธรหน้าโบราณ ก่อนบูรณะปี 2540” องค์เดียวในประเทศไทยประดิษฐานอยู่ที่วัดเมืองแห่งนี้ ท่านสามารถกราบขอพระหลวงพ่อโสธรหน้าโบราณก่อนบูรณะได้ที่วัดเมืองแห่งเดียวเท่านั้น
 
 
11.00 น.                                                                  


นำท่านนมัสการที่ (5) ณ วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่) เชื่อกันว่าวัดนี้เป็นหนึ่งในสามวัดที่ประกอบกันขึ้นเป็นตัวมังกร กล่าวคือ หัวมังกรอยู่ที่วัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพมหานคร หางมังกรอยู่ที่วัดเล่งฮัวยี่ จังหวัดจันทบุรี และท้องมังกรนั้นอยู่ที่วัดเล่งฮกยี่แห่งนี้ ท่านสามารถสักการะโดยการลูบหัวมังกรลง 3 ครั้งแล้วอธิษฐานขอเกี่ยวกับสติปัญญา และหน้าที่การงาน ลูบลำตัวของมังกรขึ้นตามเกล็ดของมังกร 3 ครั้งแล้วอธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพร่างกาย ลูบหางมังกรขึ้นตามเกร็ดของมังกร 3 ครั้ง แล้วอธิษฐานเกี่ยวกับอนาคต ห้ามจับหรือแตะต้องหนวดมังกรโดยเด็ดขาดเพราะคนจีนเชื่อว่ามังกรจะหมดอิทธิฤทธิ์และจะขออะไร ไม่ได้ดังหวัง
 
 
 
12.00 น
รับประทาน อาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (มื้อที่ 2)
 
13.00 น.                                                                 
จากนั้นพาทุกท่านนมัสการที่  (6) วัดสมานรัตนาราม วัดที่มีองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขขนาดใหญ่ เนื้อสีชมพู ลักษณะนั่งกึ่งตะแคงบนฐาน พระหัตถ์ซ้ายถืองาที่หัก พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว โดยรอบฐานมีพระพิฆเนศทั้ง 32 ปาง บริเวณด้านหน้าพระพิฆเนศ มีปูนปั้นรูปหนูอยู่สองตัว ชื่อว่า หนูมุสิกะ ซึ่งเป็นต้นห้องของพระพิฆเนศ ขอพรสิ่งใดให้สมหวังให้ไปกระซิบที่หูหนู อีกทั้งภายในวัดยังเป็นศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกมากมาย เช่น พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง หลวงพ่อโต หลวงพ่อองค์ดำ พระโพธิสัตว์กวนอิม พระราหู พระพรหม และท้าวเวสสุวรรณ เป็นต้น
 
 

14.00น.                                       



พาทุกท่านไหว้hพระขอพร (7) ณ วัดปากน้ำโจ้โล้  วัดนี้โดดเด่นด้วยโบสถ์สีทองเหลืองอร่ามทั้งหลัง งดงามตระการตามาก โดยหลังคาของอุโบสถ ประดับด้วยพญานาคและธรรมจักร ตรงกลางมีบุษบกยอดฉัตร ส่วนกำแพงแก้วชั้นนอกนั้นตกแต่งด้วยลวดลายธรรมจักรสลับกับโคมไฟรูปช้างสามเศียร ภายในวัดมีโบราณวัตถุที่น่าสนใจ คือ เรือเก่าอายุร้อยกว่าปีที่จัดแสดงไว้บริเวณศาลาการเปรียญ ส่วนบริเวณด้านหลังวัดเป็นจุดชมทิวทัศน์สวยงามของแม่น้ำบางปะกง ที่นี้ เชื่อว่าถ้าขอพรเรื่อง หน้าที่การงาน หรือ การสอบแข่งขัน จะสัมฤทธิ์ผลดั่งใจหวังทุกรายไป

 

 
    14.30 น.                                                  

พาทุกท่านนมัสการที่ (8) สักการะอนุสรณ์สถานพระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ได้รับชัยชนะในการสู้รบกับพม่าบริเวณปากน้ำโจ้โล้ ทรงใช้เมืองฉะเชิงเทราเป็นเส้นทางเดินทัพผ่านในการกอบกู้เอกราช หลังเหตุการณ์เสียกรุง เล่ากันว่าก่อนหน้านั้น สถานที่นี้เคยเป็นที่ตั้งของเจดีย์อนุสรณ์ชัยชนะของพระองค์คราวสู้รบกับพม่าในบริเวณนี้
 
 
  16.00 น.                                                            


จากนั้นนำท่านไหว้พระขอพร (9) ณ วัดโพธิ์บางคล้า ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นมาในราวปี พ.ศ. 2310-2325 สมัยพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องจากพระวิหารมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะอยุธยากับรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยเป็นวิหารจตุรมุขก่ออิฐฉาบปูน หลังคาทรงจั่วมุงกระเบื้องเกล็ดเต่าทำจากดินเผา ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์อันสวยงามและยังมีเจดีย์ทรงระฆัง ประดับด้วยกระจกสีเหลือง น้ำเงิน ขาว งดงามแปลกตานอกจากนี้ทุกคนที่มาเยือนวัดนี้จะได้ตื่นตาไปกับการชมฝูงค้างคาวแม่ไก่ซึ่งเป็นค้างคาวพันธุ์ใหญ่ที่สุดในโลกเกาะอยู่ตามต้นไม้ภายในวัด
 
 
16.30 น.     นำท่านแวะชื้อของฝาก ณ ร้านของฝาก
 
17.00 น.       นำท่านเดินทางกลับสู่ ที่พัก
 
19.00 น.      เดินทางกลับถึง จุดจอดส่ง โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ
 

------------ ^__^ -------------
หมายเหตุ ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางนี้ได้ตามความเหมาะสม ในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัย แต่ทางบริษัทฯ ยังคงยึดถือผลประโยชน์สูงสุด ของผู้เดินทางเป็นหลัก ตลอดจนมาตรฐานการบริการไว้ในระดับเดิมทุกประการ
 
Visitors: 110,862