น้ำตกเกริงกระเวีย

น้ำตกเกริงกระเวีย

น้ำตกเกริงกระเวีย

                  น้ำตกเกริงกระเวียตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่สวยงามมีเพียงชั้นเดียวสูงประมาณ  5 เมตร ธารน้ำตกไหลลดหลั่นลงมาตามชั้นหินปูน ซึ่งมีต้นไม้ขึ้นอยู่หนาแน่น กระแสน้ำไหลแรงแผ่กระจายเป็นพื้นที่กว้างเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้ทุกฤดูกาลแต่จะมีน้ำมากในช่วงปลายฤดูฝนน้ำตกเกริงกระเวีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ริมถนนสายหลัก เส้นทองผาภูมิ-สังขละบุรี สามารถแวะได้ง่าย สะดวก เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม น้ำใส เหมาะสำหรับพักผ่อน เล่นน้ำ บริเวณน้ำตกมีร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารอยู่หลายร้าน น้ำตกเกริงกระเวีย อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก สูงประมาณ 5 เมตร มีน้ำไหลลดหลั่นกันมาตามโขดหินมายังแอ่งน้ำน้อยใหญ่ น้ำใส สามารถลงเล่นได้ ปลอดภัย เด็กๆ สามารถเล่นน้ำได้ มีน้ำไหลตลอดปี หน้าฝนน้ำจะค่อนข้างแรง สามารถแวะได้ง่าย ไม่ต้องเดินไกลเพราะอยู่ริมถนน คล้ายกับน้ำตกไทรโยคน้อย จอดรถก็ถืงตัวน้ำตกเลย เหมาะเป็นจุดพักรถ เข้าห้องน้ำ และรับประทานอา น้ำตกเกริงกระเวีย ตั้งอยู่อำเภอสังขละบุรี ขึ้นอยู่กับเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) กิโลเมตรที่ 32–33 ใกล้กับน้ำตกไดช่องถ่อง ห่างจากอำเภอกาญจนบุรีประมาณ 173 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดเล็ก จะมองเห็นสายน้ำแผ่กระจายไหลมาจากหลายทิศทาง เหมาะสำหรับเป็นจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางไปอำเภอสังขละบุรี สามารถนั่งรถโดยสารสายกาญจนบุรี-สังขละบุรี จากตัวเมือง ค่าโดยสาร 90 บาท ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงหาร เส้นทางสังขละบุรี-ทองผาภูมิ ระหว่างการเดินทางบนทางหลวงหมายเลข 323 ยังผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ได้แก่ น้ำตกไดช่องถ่อง สวนป่าเกริงกระเวีย ถนนสายนี้เป็น 2 ช่องทางยาวตลอด ขึ้นเขา ลงเขา โค้ง ลาดชัน เป็นบางช่วงแต่ก็มีทัศนียภาพที่สวยงามตลอด 2 ข้างทาง
 

 น้ำตกเกริงกระเวีย

 

การเดินทางไปน้ำตกเกริงกระเวีย

ตัวเมืองกาญจนบุรี-น้ำตกเกริงกระเวีย ประมาณ 173 กิโลเมตร

ทองผาภูมิ-น้ำตกเกริงกระเวีย ประมาณ 34 กิโลเมตร

น้ำตกเกริงกระเวีย-สังขละบุรี ประมาณ 43 กิโลเมตร

กาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน (K302)

-จากตัวเมืองกาญจนบุรี วิ่งบนถนนแสงชูโตที่เป็นถนนสายหลัก ถึงสี่แยกแก่งเสี้ยน เลี้ยวซ้ายไปไปตามป้ายอำเภอไทรโยค-ทองผาภูมิ (ทางหลวงหมายเลข323)

-ก่อนถึงตัวอำเภอทองผาภูมิ มีสามแยก เลี้ยวขวาไปทางอำเภอสังขละบุรี (ด้านเจดีย์สามองค์)

ผ่านวัดท่าขนุน โรงเรียนบ้านเกริงกระเวีย

-ผ่านไปบ้านโรงเรียนเกริงกระเวียไปประมาณ 7 กิโลเมตร เห็นร้านผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของอำเภอสังขละบุรี และด่านตรวจ น้ำตกเกริงกระเวียอยู่ทางขวามือ เยื้องๆ กับทางเข้าน้ำตกไดช่องถ่อง

https://www.touronthai.com/article/502

https://www.ceediz.com/th/travel/kanchanaburi/sp/a

ข้อมูลทั่วไป

ชื่อสถานที่ น้ำตกเกริงกระเวีย

ตำแหน่งที่ตั้ง

ชื่อถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 323

ข้อมูลที่อยู่เพิ่มเติม ตำบล ปรังเผล

เมือง/รัฐ/จังหวัด/ภูมิภาค สังขละบุรี,ไทย


บริการรถตู้
Staff support

Visitors: 110,248