เปิดแล้ว! เส้นทางรถเข้าน้ำตกทีลอซู เที่ยวสบายปลายฝนต้นหนาว

     เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้เปิดเส้นทางเข้าน้ำตกทีลอซูในช่วงปลายฝนต้นหนาวตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 หลังจากที่มีประกาศปิดเส้นทางเดินรถจากหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนองหลวงถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 เพื่อรักษาสภาพเส้นทางและเพื่อเป็นการพักฟื้นผืนป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ทั้งนี้ได้ประกาศเปิดให้ใช้เส้นทางดังกล่าวได้ใน วันที่ 1 ตุลาคม 2560 นี้เป็นต้นไป
 
     สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้าสู่น้ำตกทีลอซู สามารถใช้บริการยานพาหนะที่กลุ่มสหกรณ์เดินรถจัดไว้ให้ระหว่างศูนย์แสดงสินค้าเทศบาลตำบลแม่กลอง ถึงน้ำตกทีลอซู โดยรถรับ-ส่งแต่ละคัน ให้บรรทุกไม่เกิน 10 คน/คัน (หากมีนักทัศนศึกษาเกิน 10 คน ให้ใช้รถยนต์มากว่า 1 คัน ยกเว้นมีเด็กเล็กที่มากับผู้ปกครอง ให้พิจารณาเป็นกรณีๆ) และขอความร่วมมือเจ้าของรถที่ให้บริการและผู้โดยสาร ห้ามนั่งบนหลังคารถยนต์หรือโหนท้าย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

                                               น้ำตกทีลอซูยิ่งใหญ่อลังการ (ภาพจาก ททท.ตาก)

     อีกทั้งการควบคุมเวลาเข้า-ออกน้ำตกทีลอซู มีแนวทางปฏิบัติดังนี้ กรณีไป-กลับสามารถเข้าได้ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. และกรณีพักค้างแรมในน้ำตกทีลอซู สามารถเข้าได้ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.
      นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวที่จะไปชื่นชมความงามของน้ำตกทีลอซูในฤดูนี้ ยังสามารถเลือกเที่ยวได้ 2 แบบ คือใช้บริการยานพาหนะที่กลุ่มสหกรณ์เดินรถจัดไว้ให้เข้าไปที่ทำการเขตฯ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง หรือล่องแพตามลำน้ำแม่กลองจากอำเภออุ้มผาง ผ่านน้ำตกทีลอจ่อ ซึ่งจะปรากฏรุ้งกินน้ำเวลาประมาณ 09.30-10.00 น. มาขึ้นฝั่งที่ผาเลือด ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และนั่งรถต่อไปยังน้ำตกทีลอซูอีก 10 กม. ใช้เวลาประมาณ 45 นาที
                                               น้ำตกทีลอซูยิ่งใหญ่อลังการ (ภาพจาก ททท.ตาก)

      ในช่วงเดือนตุลาคม-พฤษภาคม ป่าอุ้มผางและน้ำตกทีลอซู เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ลุ่มหลงในความงดงามของป่า อีกทั้งในช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้นฤดูหนาว อากาศเย็นสบาย และธรรมชาติที่สวยงาม จะได้รับความสุขจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น
สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่น้ำตกทีลอซูได้ที่ คุณสุชาติ จันทร์หอมหวล ประธานชมรมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง โทร.08 1825 8238 สหกรณ์เดินรถ โทร.09 8384 9267, 08 9859 1815 หรือที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก โทร.0 5551 4341-3
 
                                               น้ำตกทีลอซูยิ่งใหญ่อลังการ (ภาพจาก ททท.ตาก)

ขอบพระคุณข้อมูล https://mgronline.com

ชื่อผู้ตอบ:


  • เมืองมัลลิกา 9.jpg
    พิเศษ .... แฟนเพจ และ สมาชิกเว็บไซต์ www.wowtgt.com เมื่อจองและชำระค่าตั๋วเข้าชมเมืองมัลลิกา ร.ศ.124 อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีพร้อมแพคเกจรับประทานอาหารเย็นชมการแสดง สุดคุ้ม***ในราคาเพีย...

  • จากจินตนาการสุดวิจิตรของ "วรรณคดีไทย" สู่ "โชว์สุดมหัศจรรย์"ครั้งแรกของเมืองไทย "KAAN SHOW" presen...

  • วันผลไม้ทองผาภูมิ3.jpg
    ชวนชิมผลไม้อร่อย “วันผลไม้ของดีอำเภอทองผาภูมิ” ททท.กาญจนบุรี ชวนชิมผลไม้อร่อย ในงาน “วันผลไม้ของดีอำเภอทองผาภูมิ และสืบสานประเพณีลานบ้าน ลานวัฒนธรรม ประจำปี 2560” ระหว่างวันที่ 2...

  • สะพานข้ามแม่น้ำแคว
    งานสะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2560 ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว และลานข้างสนามกลีบบัว อำเภอเมือง จังหวัด...

  • แคมเปญเที่ยวเมืองรองลดหย่อนภาษี.jpg
    ลดหย่อนภาษีท่องเที่ยว 2561 ได้ หากไปเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ในช่วงวันที่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2561 เป็นไปตามคาดเมื่อคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเท...
Visitors: 109,751