ไร่ปลูกรัก

ที่ตั้ง: 130 ม.1 ถนนเพชรเกษม ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี 70160
เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 17.00 น.
Email: thaiorganicfood@gmail.com
โทร: 086-3327-365  


       ไร่ปลูกรัก ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยคุณกานต์และคุณอโณทัย ก้องวัฒนา ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เพราะในปัจจุบันทางไร่ปลูกรักได้ส่งออกสินค้าของทางฟาร์มมากมาย อาทิ เช่น ส่งสินค้าแปรรูปไปสหภาพยุโรปหลายประเทศ และ การส่งสินค้าแปรรูปไปขายใน ท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต และยังเปิดไร่ปลูกรักนี้ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจในการทำเกษตรอินทรีย์ได้เข้ามาศึกษา เรียนรู้ในไร่ปลูกรักแห่งนี้อีกด้วย บนพื้นที่ทั้งหมด 60 ไร่นี้ มีผักที่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลงเลย เป็นการทำฟาร์มแบบเกษตรอินทรีย์ ที่ใช้ปุ๋ยคอก ปุ๋ยอินทรีย์ และปุ๋ยหมัก 

ไร่ปลูกรัก ราชบุรี

       โดยคุณกานต์เล่าว่า ในสมัยก่อนนั้นคุณกานต์ได้เปิดไร่ปลูกรักนี้ขึ้นมา แต่ยังไม่ได้เปิดให้เข้าชม จนกระทั่งมีคนที่ป่วย คนที่อยากเข้าใจในฟาร์มออแกนิคว่าเป็นอย่างไร หรือแม้กระทั่งอยากให้ลูกเรียนรู้ว่าระบบเกษตรไร้สารเป็นอย่างไรก็มี เลยพาเด็กๆ เข้ามาเข้ามาขอเรียนรู้ว่า ฟาร์มออแกนิคทำอย่างไร หลังจากนั้นก็มีคนขอเข้ามาทำกิจกรรมมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเกิดเป็นไร่ปลูกรักในปัจจุบัน

       เริ่มแรกทุกท่านต้องเสียค่าเข้า 250 บาทก่อนค่ะ (ทั้งเด็กและผู้ใหญ่) แต่โดยราคา 250 บาท ทุกท่านจะสามารถทำกิจกรรมได้ 7 กิจกรรม อาทิ เกี่ยวข้าว ดำนา โยนข้าว ปอเทือง แหนแดง  ทำชาข้าวตอก เล่นสไลด์เดอร์โคลน พายเรือ ให้อาหารเป็ดเล็ก ให้อาหารเป็ดใหญ่ ให้อาหารวัว ทำฝอยทอง  ทำไข่เป็ดเค็มตามแบบฉบับโบราณ ร่อนไส้เดือน และเล่นว่าว ซึ่งคุ้มมากๆเลยค่ะ แต่ถ้าใครที่ต้องการจะทำกิจกรรมเพิ่มเติม นอกเหนือจากนี้ ก็สามารถซื้อเพิ่มเติมได้เลยนะคะ

ไร่ปลูกรัก ราชบุรี

       แต่สำหรับใครที่อยากทำกิจกรรมกิจกรรมอย่างจุใจ Wow แนะนำให้ซื้อโปรแกรม Organic Happy Day ค่ะ แต่ว่าโปรแกรมใหญ่ต้องโทรไปจองกับทางฟาร์มก่อนเข้าไปนะคะ เพราะทางฟาร์มจะทำการจองฟาร์มให้เราทำกิจกรรมแบบส่วนตัวให้เรานั่นเองค่ะ โดยตัวโปรแกรม Organic Happy Day นี้มีราคา 500 บาทค่ะ

ไร่ปลูกรัก ราชบุรี

โปรแกรม Organic Happy Day ราคา 500 บาท

ไร่ปลูกรัก ราชบุรี


       หลังจากทำกิจกรรมกันจนเหนื่อยแล้ว ใครที่หิวท้อง ทางไร่ปลูกรักก็มีร้านอาหารและคาเฟ่ไว้บริการทุกท่านเช่นเดียวกันค่ะ โดยวัตถุดิบในเมนูของไร่ปลูกรักนั้น ส่วนใหญ่ก็มาจากฟาร์มของไร่ปลูกรักเอง เริ่มด้วยเมนูน้ำ สำหรับคนชอบดื่มอะไรเย็นๆและสดชื่นๆ ทางไร่ปลูกรักได้นำทั้งผักและผลไม้มาแปรรูปเป็นน้ำอร่อยๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบทานผัก ต้องลองเปิดใจดูนะคะ รับรองว่าติดใจแน่นอน โดยในคาเฟ่ จะมีน้ำสมุนไพรต่างๆ ที่มีคุณประโยชน์มากมาย อาทิ เช่น

ไร่ปลูกรัก ราชบุรี

น้ำอัญชันไซเดอร์ ช่วยในการสลายลิ่มเลือด บำรุงสายตา ป้องกันอาการตาฝ้าฟาง ตาแฉะ ทั้งยังช่วยลดน้ำตาลในเลือด

น้ำขมิ้นไซเดอร์ ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ขมิ้นมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในการชะลอวัยและชะลอการเกิดริ้วรอย และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

น้ำขิงไซเดอร์ ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยบรรเทาอาการของโรคภูมิแพ้ และสามารถลดอาการจุกเสียดได้

มัลเบอร์รี่ไซเดอร์ ช่วยดับร้อน และให้ความสดชื่น บำรุงสายตา สายตาแจ่มใส แก้อาหารท้องผูก ทำให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น

ไร่ปลูกรัก ราชบุรี

 

โดยราคาของเครื่องดื่มจะอยู่ที่ 65 บาท ทุกแก้วค่ะ และคาเฟ่ปิดทุกวันจันทร์นะคะ

นอกจากนี้ทางไร่ปลูกรักยังมีร้านอาหารไว้คอยบริการทุกท่านอีกด้วยค่ะ โดยวัตถุดิบก็มาจากทางไร่เช่นเดียวกันค่ะ โดยเมนูแนะนำของทางร้านคือ ลาซานญ่าผักโขม ซุปผักโขม และข้าวคั่วกลิ้งค่ะ อิ่ม อร่อย แถมปลอดภัยอย่างแน่นอน

แผนที่การเดินทาง
ไร่ปลูกรัก ราชบุรี
       สำหรับใครที่อยากมาเรียนรู้กิจกรรมการทำฟาร์มออแกนิค Wow Together Travel ขอแนะนำ ไร่ปลูกรัก ของจังหวัดราชบุรีนะคะ ได้ทำกิจกรรมมากมาย ในราคาสุดคุ้ม สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกๆ น้องๆ หนูๆ ได้เรียนรู้ และทำกิจกรรมร่วมกัน หยุดเสาร์-อาทิตย์ต้องห้ามพลาดที่จะมาทำกิจกรรมที่นี่เลยค่ะ


ทัวร์กาญจนบุรี+ราชบุรี 3 วัน 2 คืน KR301
ทัวร์กาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน (K302)

Visitors: 109,742